Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Mèo Vạc


Cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện

Cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện

      Những năm vừa qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã lan tỏa rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đó là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị ở địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia HMTN. Phong trào có sức lan tỏa lớn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và lòng nhân ái, đã có rất nhiều các tấm gương điển hình tiên tiến được vinh danh trong phong trào trên địa bàn.

       Hàng năm Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia HMTN. Từ đó, công tác vận động hiến máu tình nguyện tại huyện Mèo Vạc luôn đạt kết quả tốt. Với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên, từ 2020 đến nay huyện Mèo Vạc đã tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với trên 60 tình nguyện viên tham gia và thu về trên 20 đơn vị máu trong các chương trình hiến máu, ngoài ra, trong hoạt động hiến máu cấp cứu, ngân hàng máu huyện đã thực hiện hiến trên 120 đơn vị máu. Đã có trên 10 cá nhân hiến máu từ 5 lần trở lên và 03 tập thể tiêu biểu trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Tiêu biểu, như đồng chí Vàng Thị Mai, UBND thị trấn Mèo Vạc; Đào Thị Sinh, Cử Mí Giàng, viên chức Trung tâm VHTTDL huyện; Đinh Thị Thu Trang, Trường PTDTBT Tiểu học Cán Chu Phìn,... đều đã trên 4 lần tham gia HMTN. Không chỉ tích cực hiến máu những cá nhân trên còn chủ động vận động, tuyên truyền người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hiến máu cứu người.

       Thực tế cho thấy, có được kết quả từ phong trào HMTN là do có sự nhận thức cao trong mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi nghề nghiệp, vị trí trong xã hội.  Với nghĩa cử và hành động thiện nguyện, góp phần mang lại hạnh phúc cho nhiều người, xây dựng xã hội phát triển lành mạnh. Đến nay, người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc coi HMTN là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm cần thiết trong đời sống xã hội. Đồng chí Trương Thanh Sinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mèo Vạc cho biết: Những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện luôn quan tâm thực hiện công tác vận động HMTN và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Năm 2022, chúng tôi rất phấn khởi khi kết qủa hiến máu tình nguyện của huyện đạt 108 đơn vị, tăng cao hơn năm trước. Nhưng đơn vị máu này sẽ góp phần cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần nguồn máu. Từ cuối năm 2020 đến nay, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, không tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện quy mô tập trung.

       Có thể nói, HMTN là hoạt động thường niên của Ban vận động HMTN huyện Mèo Vạc, với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”; “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” đã khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đạt được kết quả cao hơn nữa, năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để phong trào tiếp tục được nhân rộng và lan toả hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, và ngày càng có nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” để cứu người. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người bệnh mà còn thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người, góp phần xây dựng một xã hội hạnh phúc. 

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị