Huyện Mèo Vạc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19


Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mởi của vi rút Corona (Covid-19), những ngày này các ngành chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, các thôn bản và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Mèo Vạc đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Giáo viên Trường Mầm non xã Tả Lủng vệ sinh đồ dùng học tập trong thời gian được nghỉ

Giáo viên Trường Mầm non xã Tả Lủng vệ sinh đồ dùng học tập trong thời gian được nghỉ

        Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 huyện Mèo Vạc cho biết: Là địa phương duy nhất trên địa bàn tỉnh giáp ranh với 2 tỉnh của Trung Quốc với hơn 41km đường biên giới. Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang về công tác phòng dịch Covid-19, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các trường học và cơ sở y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Biên soạn nội dung, cung cấp thông tin tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai phương án 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra các phương tiện, trang thiết bị chống dịch cũng được chuẩn bị đầy đủ. Huyện cung ứng trên 200kg hóa chất khử khuẩn để ngành chuyên môn, các địa phương tiến hành phun tiêu độc. Kiểm soát chặt chẽ toàn bộ số công dân địa phương đi lao động tại Trung Quốc đã trở về hoặc chưa trở về.

        Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 gây ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bệnh nhân đến khám và điều trị các loại bệnh thông thường. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây. Trạm Y tế các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh công tác truyền thông tại các thôn bản bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc cho bà con nhân dân cùng nắm, hiểu rõ sự nguy hiểm cũng như cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đối với các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc, thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các trường học cũng đã cho học sinh nghỉ học theo đúng lịch. Tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học sạch sẽ, quyết tâm không để dịch bệnh xẩy ra...

        Với phương châm phòng là chính, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Mèo Vạc hiện đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như thực hiện các biện pháp để tập trung phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị