Huyện Mèo Vạc phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19


Trong thời gian qua, trước nguy cơ và diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19), Ủy ban MTTQ các cấp huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch nhằm mục tiêu kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lãnh đạo MTTQ huyện phối hợp UBND thị trấn Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại thôn Chúng Pả B

Lãnh đạo MTTQ huyện phối hợp UBND thị trấn Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại thôn Chúng Pả B

        Thực hiện chỉ đạo của huyện và MTTQ tỉnh, MTTQ huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các Ban Công tác Mặt trận phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Ngoài ra, MTTQ cũng phối hợp với các ngành chức năng rà soát, lập danh sách các trường hợp người địa phương đi lao động từ Trung Quốc trở về trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua để theo dõi tình hình sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

        Đối với MTTQ các xã, thị trấn những ngày qua cũng đẩy mạnh việc đến từng hộ gia đình trong thôn, bản để tuyên truyền, vận động bà con triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Với sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng, bà con nhân dân hiện nay đã dễ dàng nắm bắt được các thông tin về tình hình dịch bệnh. Nhất là địa bàn vùng cao, huyện đã biên dịch nội dung tuyên truyền băng tiếng địa phương để nhân dân dễ nghe, hiểu. Bên cạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, MTTQ cơ sở còn tuyên truyền cho nhân dân không nên quá hoang mang, nhất là cảnh giác trước những thông tin không chính thống, thông tin sai về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội. Ông Sùng Mí Sính, Chủ tịch MTTQ xã Pả Vi chia sẻ.

        Song song với công tác tuyên truyền của MTTQ, mặc dù thời điểm hiện tại đang là mùa gieo cấy lúa, trồng ngô vụ Xuân – Hè cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch, người dân còn tranh thủ thời gian để vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm để hạn chế các nguy cơ dịch bệnh. Cùng với đó, tập trung vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị