Huyện Mèo Vạc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19


Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc

      Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc xin được xem là “vũ khí” quan trọng để mỗi địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tại Mèo Vạc, công tác tiêm chủng cũng được đẩy nhanh và nhận được sự đồng thuận của người dân các dân tộc trên địa bàn.

      Những ngày này tại Trung tâm Y tế huyện có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin Covid-19. Người dân đến đây được hướng dẫn ngồi chờ, giữ khoảng cách, đợi đến lượt điền thông tin, khai báo y tế và thực hiện các bước như đo thân nhiệt, huyết áp...trước khi vào khám sàng lọc và thực hiện tiêm chủng. Ông Lầu Mí Mua, thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc cũng như nhiều người dân khác trên địa bàn huyện rất vui mừng, phấn khởi khi được địa phương thông báo lịch tiêm tại Trung tâm Y tế huyện. Trước đó ông đã chuẩn bị tâm lý cũng như sức khỏe tốt nhất để được tiêm theo đúng hẹn. Ông Lầu Mí Mua, thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: “Được trưởng thôn thông báo, sáng nay tôi cùng con trai không đi làm nương để xuống trung tâm huyện để tham gia tiêm vắc xin. Bản thân cảm thấy rất vui vì ở vùng sâu vùng xa được đảng, nhà nước quan tâm hỗ trợ vắc xin để tiêm bảo vệ sức khỏe của mình. Không chỉ được tiêm, cán bộ còn tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên về nhà tôi cũng phải vận động bà con cùng nhau thực hiện, góp phần cùng đảng, nhà nước đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”.

      Theo Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc, thời điểm này toàn huyện đã hoàn thành 05 đợt tiêm vắc xin. Để đảm bảo an ninh an toàn trong công tác chống dịch, các điểm tiêm sau khi tiếp nhận danh sách lượng người tiêm, ngành chuyên môn đã lên lịch tiêm chủng cho người dân vào các khung giờ khác nhau để người dân không phải chờ đợi cũng như để đảm bảo giãn cách. Để đạt được mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 01 theo kế hoạch, được tiêm mũi 2 vắc xin sau ít nhất 3 tuần sau khi tiêm mũi 1; bảo đảm tiêm hết 100% số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường triển khai bài bản, sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của vắc xin - Ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc cho biết.

      Có thể nói, vắc xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm phòng sớm nhất. Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng trong phòng Covid-19. Qua ghi nhận mọi người dân trên địa bàn huyện tiếp tục đồng lòng hưởng ứng các chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Mèo Vạc đạt hiệu quả cao nhất.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị