HUYỆN HOÀNG SU PHÌ TẬP HUẤN TRIỂN KHAI CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM


Ngày 4.4, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP). Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có lãnh đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh; Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện.

Đ/c Vương Đức Thanh, Trưởng phòng Y tế huyện phát biểu tại buổi tập huấn

Đ/c Vương Đức Thanh, Trưởng phòng Y tế huyện phát biểu tại buổi tập huấn

         Học viên tham dự lớp tập huấn là Trưởng, Phó các khoa/phòng liên quan của Trung tâm Y tế; Trưởng trạm Y tế; Trưởng phòng khám và cán bộ phụ trách công tác ATTP của các xã, thị trấn; Cán bộ y tế học đường của các trường học trong toàn huyện.

          Tại buổi tập huấn giảng viên của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh triển khai Thông tư liên tịch số 13/2014/BYT-BNNPTNT-BCT ngày 09/4/2014 giưuã Bộ Y tế, Bộ NNPTNT và Bộ Công thương về việc phối hợp trong quản lý nhà nước về ATTP; Thông tư số 14/2011/TT-BYT ngày 01/04/2011 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chung về lấy mẫu thực phẩm phục vụ thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh ATTP; Thông tư số 47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Quyết định số 39/2006/QĐ-BYT ngày 13/12/2006 của Bộ y tế về việc ban hành quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm; Quyết định số 1246/2017/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Thông tư số 48/2015/TT-BYT ngày 01/12/2015 của Bộ Y tế Quy định hoạt động kiểm tra ATTP trong sản xuất kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

          Tại buổi tập huấn các học viên đã trao đổi về thực trạng và những khó khăn trong công tác thanh, kiểm tra vệ sinh ATTP hiện nay. Giảng viên đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc trong công tác thanh tra, kiểm tra và công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các hộ gia đình, bếp ăn tập thể, trường học, nơi tổ chức các bữa ăn tập thể trên địa bàn huyện, đặc biệt là công tác xử lý, điều tra xác định nguyên nhân, khắc phục hậu quả khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

          Lớp tập huấn đã giúp học viên nắm vững các kiến thức cơ bản, kỹ năng quản lý, điều hành cũng như cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới về ATTP từ đó tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức, triển khai hoạt động quản lý vệ sinh ATTP trên địa bàn huyện đạt hiệu quả trong những năm tiếp theo.

 

Vương Hường – TTYT Hoàng Su Phì


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị