Huyện Bắc Mê kết thúc chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6


Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân xã Lạc Nông.

Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân xã Lạc Nông.

      Trong 2 ngày 15 - 16.11, huyện Bắc Mê tổ chức chiến dịch tiêm trả mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca trong đợt 6 năm 2021.

       Với mục tiêu 90% đối tượng đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 được tiêm trả mũi 2 và đảm bảo an toàn tiêm chủng, ngành Y tế huyện Bắc Mê đã chuẩn bị các điều kiện chu đáo cho chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19. Huyện Bắc Mê đã tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chiến dịch tiêm chủng được tổ chức theo từng cơ quan, đơn vị, hoặc theo từng thôn, bản, tổ dân phố, phân theo khung giờ để tránh tập trung đông người tại địa điểm tiêm và không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng và phòng chống COVID-19. Huyện Bắc Mê đã thành lập 13 điểm tiêm tại 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

      Kết quả có 5.690 người được tiêm, đạt 94,9%, quá trình tiêm chủng được diễn ra an toàn. Trong suốt quá trình triển khai chiến dịch, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức giám sát tất cả các điểm tiêm trên địa bàn huyện. Tại các điểm tiêm chủng, đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra các quy định chống dịch khi thực hiện tiêm chủng, công tác tổ chức, độ an toàn của hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin, kỹ thuật tiêm và việc thực hiện theo dõi sau tiêm, công tác chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu, chống sốc… Theo kết quả giám sát, tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, vị trí tiêm chủng, người đến tiêm. Các cán bộ y tế và người dân đến tiêm đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt theo quy định. Quá trình triển khai tiêm chủng đã được triển khai một chiều từ đăng ký, đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm.

       Việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng trong việc phòng Covid-19. Mọi người dân trên địa bàn huyện Bắc Mê đều đồng lòng hưởng ứng các chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, thực hiện tốt nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch. Từ đó, góp phần giúp công tác phòng chống dịch của huyện Bắc Mê đạt hiệu quả cao.

Ngọc Anh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị