NGÀNH Y TẾ HÀ GIANG ĐIỂM SÁNG TRONG TIẾP CẬN CHUYỂN ĐỔI SỐ


Đẩy mạnh chuyển đổi số, kịp thời ứng dụng các phần mềm, ứng dụng theo dõi, giám sát, quản lý sức khỏe, là những yếu tố quan trọng giúp cho ngành Y tế Hà Giang phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Chuyển đổi số cũng giúp quản lý tốt hơn các hoạt động của ngành từ tỉnh đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang về công tác chuyển đổi số

Ông Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang về công tác chuyển đổi số

Là nhân viên Công nghệ thông tin của Sở Y tế, hàng ngày công việc chính của anh Trần Mạnh Hà là theo dõi, cập nhật kịp thời các số liệu liên quan đến tiêm Vắc xin của tỉnh, triển khai các văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh đến 100% các Trạm Y tế tuyến dưới. Cập nhật các phần mềm, các ứng dụng quản lý, giám sát sức khỏe, diễn biến tình hình dịch bệnh. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn cho các Trạm y tế xã phường trong sử dụng các phần mềm quản lý phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế Hà Giang là một đơn vị thực hiện rất tốt việc ứng dụng các phần mềm, các ứng dụng theo dõi sức khỏe

Trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hà Giang đã triển khai và sử dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát, quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kiểm soát tốt địa bàn và con người. Trong đó Sở Y tế Hà Giang là một đơn vị thực hiện rất tốt việc ứng dụng các phần mềm, các ứng dụng theo dõi sức khỏe, sổ sức khỏe điện tử, Bluzone, khai thác dữ liệu khai báo y tế; triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát, quản lý, theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung. Chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai nền tảng tiêm chủng COVID-19 và Sổ sức khỏe điện tử để cập nhật nhanh, đầy đủ, chính sác số người, số mũi tiêm.

Kiên quyết thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đến thời điểm hiện tại ngành y tế Hà Giang đã cơ bản khai thác có hiệu quả các phần mềm, ứng dụng khai báo y tế. Thông qua đó tham mưu giúp chính quyền các cấp nắm thông tin, đặc biệt là cấp xã, phường, tổ giám sát Covid cộng đồng để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch bênh COVID-19 trên địa bàn./.

Đình Anh- Hồng Hải


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị