Hội nghị đánh giá, biểu dương, khen thưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020-2022


Ngày 5.8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Mê đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác phòng, chống dịch từ năm 2020 đến nay, để chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm; đề ra các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; đồng thời ghi nhận, biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí Hoàng Quốc Cứ - Phó Giám đốc Sở Y tế đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, tri ân và nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19

Đồng chí Hoàng Quốc Cứ - Phó Giám đốc Sở Y tế đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, tri ân và nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19

Dự Hội nghị có các đồng chí: Sùng Đại Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH; Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bắc Mê; Hoàng Quốc Cứ - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các phòng, ban, các xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tại tỉnh Hà Giang tính từ ngày 02/10/2021 đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 125.698 ca mắc. Tổng số ca đã điều trị khỏi: 125.512 ca. Lũy kế số ca tử vong là: 87 ca, tỷ lệ tử vong trên tổng số ca nhiễm chiếm 0,069%. Huyện Bắc Mê ghi nhận ca F0 đầu tiên vào 03/11/2021; tính đến nay có 6.987 ca mắc; số ca chuyển viện Hà Giang là 24; số ca bệnh tử vong là 05 ca.

Trải qua hơn 2 năm qua cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh huyện Bắc Mê đã tích cực triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, huyện đã kịp thời ứng phó, kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh, từng bước chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đến nay, huyện đã thực hiện thành công chiến lược vắc - xin với chiến dịch tiêm chủng được triển khai hiệu quả với tỉ lệ bao phủ mũi 1 vắc - xin cho người từ 18 tuổi trở lên là: 101,92%; tỉ lệ bao phủ mũi 2 là 97,82%; mũi 395,18%, huyện đang tích cực tiêm mũi 4 nhắc lại đã triển khai tiêm cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi với tỉ lệ bao phủ tiêm mũi 1 là 101,14%, tiêm mũi 2 là 97,7%; trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tiêm mũi 1: 78,20%; mũi 2: 41,80%.

Vào những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh, tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc ta lại càng được phát huy mạnh mẽ; Các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội, công an, tổ COVID-19 cộng đồng,... đã bám sát địa bàn, tận tâm, tận lực, không ngại gian khổ, hiểm nguy, ngày đêm làm việc với tinh thần “tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân”. Các cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng chức năng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để trực tiếp kiểm tra, động viên, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống cho người dân.

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân chung tay phòng chống dịch COVID -19 với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ gắng nặng với đội ngũ cán bộ làm công tác chống dịch tại các địa phương trong cả nước; 10 cán bộ y tế của huyện Bắc Mê đã tình nguyện xung phong lên đường tham gia đoàn chi viện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và hàng chục lượt cán bộ y tế của huyện Bắc Mê tình nguyện tham gia chi viện cho Thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc trong các đợt cao điểm bùng phát dịch bệnh. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết, các cán bộ y tế của huyện đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc

Qua công tác phòng chống dịch có những câu chuyện đầy cảm xúc, những tấm gương “người tốt, việc tốt” nở rộ từ trong muôn vàn gian khó, nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, không quản ngại khó khăn, gác lại việc gia đình để chăm sóc cho những bệnh nhân, phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng và xã hội. Đó là những tấm gương sáng về sự nỗ lực, hy sinh, không ngừng hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng nhân dân những tình cảm ấm áp nhất.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid mặc dù đang được kiểm soát song vẫn còn diễn biến phức tạp, tác động nhiều chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng, đời sống, sản xuất kinh doanh của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người lao động. Tại hội nghị các đại biểu đã có những tham luận đánh giá tình hình, kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm. Đặc biệt là những cách làm hay, sáng tạo, mô hình hay, hiệu quả. Qua đó, làm cơ sở điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hoàng Quốc Cứ - Phó Giám đốc Sở Y tế đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, tri ân và nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Để phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại và vượt qua khó khăn, thách thức mới, đồng chí đã đề xuất với Hội nghị một số nội dung: trước diễn biến của dịch bệnh phức tạp như: Dịch sốt xuất huyết, Dịch bệnh Covid-19, Dịch bệnh đậu mùa khỉ…. Do đó, cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tập trung đổi mới và củng cố hoàn thiện hệ thống y tế cơ sở;  Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nâng cao năng lực dự báo, tính chuyên nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, chủ động các phương án ứng phó hiệu quả trong mọi tình huống. Phát hiện sớm ngăn chặn không để dịch bùng phát, đẩy mạnh công tác tiêm chủng đặc biệt đối với trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, làm sạch dữ liệu tiêm chủng, Ứng dụng chuyển đổi số trong chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh mới; Đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế của huyện cần không ngừng nỗ lực, không ngừng nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, thành tựu khoa học trong công tác phòng bệnh, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Mê đã biểu dương, khen thưởng cho 54 tập thể và 125 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ năm 2020-2022./.

 

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị