Hà Giang sẵn sàng đón người lao động từ vùng dịch Bắc Giang trở về


Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Trung đoàn 877 nơi tiếp nhận công nhân từ Bắc Giang trở về

Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Trung đoàn 877 nơi tiếp nhận công nhân từ Bắc Giang trở về

        Theo dự kiến ngày 22.6, tỉnh ta sẽ tiếp nhận 1.978 lao động của tỉnh có nguyện vọng trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

        Theo kế hoạch của UBND tỉnh, những lao động này khi trở về địa phương sẽ được tập kết tại cở sở cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 877 thuộc phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.

        Sở Y tế đã bố trí lực lượng thực hiện đầy đủ quy trình y tế về phòng, chống dịch bệnh theo quy định tại nơi tiếp nhận lao động. Xe chở người lao động đến và đi, chuẩn bị các phương tiện chuyên môn để lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; hướng dẫn người lao động lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Phun khử khuẩn trước và sau khi kết thúc việc tiếp nhận lao động. Lực lượng Công an tỉnh bố trí xe dẫn lộ đoàn xe trở người lao động từ Bắc giang trở về từ Cầu Trì về điểm tiếp nhận Trung đoàn 877; phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành liên quan đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại nơi tiếp nhận lao động, phân luồng, bố trí khu vực đỗ xe với đoàn xe từ Bắc Giang và xe của các huyện, thành phố tiếp nhận lao động về địa phương; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần tại các điểm đón tiếp người lao động phục vụ lấy mẫu xét nghiệm, bố trí khu ăn, nghỉ cho người lao động trong trường hợp không bàn giao kịp trong ngày cho các huyện phải chuyển sang ngày hôm sau.

        Việc đưa những công dân này về có những yếu tố tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do vậy, để kiểm soát chặt chẽ, không để cho dịch bùng phát trên địa bàn. Các huyện, thành phố bố trí phương tiện đón công nhân từ điểm tập kết trở về  địa phương đảm bảo phương tiện được khử khuẩn, tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch. Sau khi về địa phương sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 14, sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà. Với những người trở về từ Bắc Giang có dấu hiệu sốt, ho, khó thở,... sẽ được đưa về khu vực cách ly điều trị của bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi và điều trị theo quy định./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị