Hà Giang đủ năng lực thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19


Xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

        Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, ngày 04.8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR dưới sự hướng dẫn của Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga và Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á. Hệ thống thiết bị xét nghiệm do tổ chức JICA - Nhật Bản tài trợ trong Dự án Nâng cao năng lực cho hệ thống phòng xét nghiệm y tế về an toàn sinh học và xét nghiệm tác nhân gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại Việt Nam, Lào và Campuchia. 

        Xét nghiệm trên được thực hiện tại phòng xét nghiệm đạt an toàn sinh học cấp 2 của Trung tâm. Các mẫu xét nghiệm của các huyện gửi về sẽ được xét nghiệm tại đây. Nếu mẫu bệnh phẩm có nghi ngờ nhiễm COVID-19 sẽ được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Ngày đầu tiên, Trung tâm đã thực hiện 75 mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

        Việc triển khai kỹ thuật RT-PCR sàng lọc SARS-VoV-2 tại Hà Giang góp phần chẩn đoán nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với vùng dịch và ca bệnh nghi ngờ Covid-19, giảm chi phí vận chuyển mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nâng cao năng lực xét nghiệm của địa phương trong việc đáp ứng nhanh với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay.

        Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục cải tạo cơ sở vật chất, củng cố năng lực để đảm bảo đủ điều kiện có thể xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị