GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG CÚM A(H7N9) TẠI TỈNH HÀ GIANG


Trong 2 ngày 14 - 15.11, đại diện của Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đã có buổi giám sát công tác phòng, chống cúm A(H7N9) tại tỉnh ta. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh

Lãnh Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh báo cáo công tác phòng, chống cúm A(H7N9) tại tỉnh ta

Lãnh Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh báo cáo công tác phòng, chống cúm A(H7N9) tại tỉnh ta

           Tại buổi làm việc lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động phòng, chống cúm A(H7N9) và giám sát trọng điểm trong thời gian qua tại tỉnh ta. Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc từ cuối 2013, trong những năm qua, tại tỉnh ta mạng lưới giám sát, kiểm soát dịch bệnh ở người được tăng cường: Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, đã bố trí phòng cách ly; bổ sung trang thiết bị phòng hộ, hóa chất; duy trì máy đo thân nhiệt từ xa, hệ thống phun hóa khử khuẩn tự động; các cửa khẩu phụ và lối mở cũng được duy trì bằng hệ thống nhiệt kế đeo tai; các trường hợp viêm phổi nặng đến các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện điều trị, đều được thông báo, phối hợp điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm chẩn đoán tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương... Trong 10 tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận 11.409 trường hợp có hội chứng cúm trong đó giám sát 13 trường hợp viêm phổi nặng, kết quả 9 trường hợp dương tính với cúm A/H3. Thông qua hệ thống giám sát chung các bệnh truyền nhiễm từ 2014 đến nay toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc cúm A/H7 hoặc H5, tình hình cúm trên gia cầm ổn định từ 2015 đến nay không phát hiện cúm A/H5N1 và A/H7N9 trên gia cầm.

         

Đoàn công tác kiểm tra công tác kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

          Cũng tại buổi làm việc các ý kiến thảo luận tập trung vào những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch với những nội dung: Về công tác đào tạo, tập huấn; công tác điều trị; kiểm tra, giám sát, điều tra xác minh ca bệnh; vật tư, thuốc, hóa chất và trang thiết bị cho hoạt động kiểm dịch y tế; cập nhật số liệu trên phần mềm liên thông...

          Sau buổi làm việc Đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra hoạt động giám sát, phòng chống cúm A(H7N9) đối với Trạm kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

           

Đoàn công tác làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên

Kết thúc chuyến công tác Đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch tại tỉnh ta trong thời gian qua. Trên cơ sở giám sát tại địa phương cũng như ý kiến trao đổi tại buổi làm việc Đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế xem xét để tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Giang về công tác phòng, chống dịch nói chung và cúm A(H7N9) nói riêng trong thời gian tới. 

 

Hoàng Lan  Trung tâm TT/GDSK


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị