Em bé đầu tiên ra đời trong khu cách ly bệnh viện bằng phương pháp phẫu thuật lấy thai


Em bé chào đời trong khu cách ly bệnh viện

Em bé chào đời trong khu cách ly bệnh viện

          03h sáng ngày 08.7.2021, bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Xín Mần tiếp nhận 01 công dân nữ từ khu cách ly công dân trở về từ vùng dịch của huyện Xín Mần đang mang thai 39 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ. Thực hiện phương án đã được chuẩn bị từ trước, ngay lập tức đội phản ứng nhanh của BVĐK Xín Mần đã đón thai phụ từ khu cách ly về theo dõi điều trị tại khu cách ly của bệnh viện.

        Thai phụ là X.T.L 28 tuổi, mang thai lần đầu, hiếm muộn, là trường hợp đi từ vùng có dịch về đang cách ly tập trung ngày thứ 13. Qua thăm khám được chẩn đoán: Thai 39 tuần chuyển dạ đẻ lần 1/ tiền sản giật/ ối vỡ sớm, tiên lượng suy thai và nguy hiểm cho mẹ khi sinh thường. Ban Giám đốc bệnh viện trực tiếp xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế và BVĐK tỉnh Hà Giang để đưa ra hướng xử trí tốt nhất. Thai phụ được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai hồi 09h30 phút cùng ngày.

         Bệnh viện nhanh chóng chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ với đầy đủ trang thiết bị, đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện phòng chống dịch bệnh và an toàn phẫu thuật. Kíp mổ do Bs Thàng Văn Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện phụ trách. Sau một giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công, chào đón một bé gái nặng 3100 gram. Hiện tại, tình trạng của mẹ và bé ổn định. Em bé được chuyển về khu cách ly của bệnh viện theo dõi tại phòng chăm sóc sơ sinh, sản phụ được đưa về phòng theo dõi hậu phẫu của khu cách ly để tiếp tục theo dõi, chăm sóc sau mổ.

        Trong suốt quá trình từ khi tiếp đón thai phụ là đối tượng thuộc diện cách ly vào khu cách ly, đến khi đón em bé chào đời, cán bộ bệnh viện đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch Covid-19 như: sử dụng các trang phục bảo hộ riêng, khử trùng buồng bệnh, xe ô tô,… nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh. Đặc biệt, bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng ê-kíp kiểm soát nhiễm khuẩn, bảo đảm ngay và trong khi phẫu thuật, khu phẫu thuật được khử trùng an toàn, xử lý dụng cụ, đồ vải, chất thải đúng quy định.

        Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần hiện tại đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe cho 05 trường hợp là F0 đã khỏi bệnh trở về từ vùng dịch. Song song với công tác khám chữa bệnh hàng ngày, Bệnh viện luôn tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng các phương án đáp ứng với các tình huống có thể sảy ra liên quan đến dịch bệnh và đạt tiêu chuẩn bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

BVĐK Xín Mần


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị