Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19


Hội Nông dân thị trấn Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Sán Tớ

Hội Nông dân thị trấn Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Sán Tớ

       Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc tiếp tục đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của hội viên trong phòng chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

       Trên tinh thần đó, Hội Nông dân huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tài liệu phát thanh để cơ sơ hội thực hiện việc tuyên truyền; Hội nông dân các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức liên tục các đợt tuyên truyền lưu động đến tận các vùng sâu, vùng xa về các thông tin liên quan về phòng chống dịch Covid-19 để người dân biết và chủ động phòng chống dịch bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch, bệnh Covid-19” của Ủy ban MTTQ các cấp, Hội Nông dân huyện đã phát động quyên góp tiền và hiện vật để ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện. Các cấp Hội ở cơ sở đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân huyện nhà thực hiện nghiêm các chỉ đạo và khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và việc cách ly; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác, trách nhiệm và không hoang mang trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

       Trao đổi với phóng viên, ông Phàn Minh Pú - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mèo Vạc cho biết: Cùng với các hoạt động liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện xác định dịch bệnh còn tiềm ẩn phức tạp nhưng công việc của nông dân không thể dừng lại được, vẫn tiếp tục sản xuất; sản phẩm làm ra phải được phải tiêu thụ, xây dựng nông thôn mới vẫn phải tiến hành. Mọi hoạt động của đời sống xã hội vẫn cứ phải diễn ra và theo chiều hướng phát triển để đảm bảo kịp với xu thế, thời tiết, thời vụ và đời sống của người nông dân. Tuy nhiên, phải luôn đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội tiếp túc tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sản xuất nông lâm nghiệp, quan tâm đến công tác phòng chống thiên tai; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện phòng chống dịch an toàn, hiệu quả.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị