ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG TRANG THIẾT BỊ DO TỔ CHỨC IOM ĐẦU TƯ HỖ TRỢ TRÊN ĐỊA BÀN


Ngày 31.1, đại diện tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã thăm, kiểm đánh giá việc lắp đặt và sử dụng các trang thiết bị, vật tư y tế do tổ chức đầu tư hỗ trợ từ dự án tại cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Đại diện tổ chức IOM kiểm tra việc lắp đặt trạm rửa tay cho hành khách tại cửa khẩu Thanh Thủy

Đại diện tổ chức IOM kiểm tra việc lắp đặt trạm rửa tay cho hành khách tại cửa khẩu Thanh Thủy

Từ tháng 9.2022, tổ chức IOM đã tài trợ để triển khai các hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực y tế công cộng trong việc mở cửa trở lại thông hành quốc tế an toàn” trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự án đã đầu tư các trang thiết bị và vật tư y tế cho Ngành Y tế. Sở Y tế đã tiến hành khảo sát, đánh giá nhu cầu và phân bổ trang thiết bị, vật tư y tế cho các cửa khẩu, bệnh viện, trạm Y tế 34 xã biên giới. Tại cửa khẩu Thanh Thủy đã được đầu tư các trang thiết bị, vật tư y tế: 4 máy sát khuẩn tay tự động, 2 trạm rửa tay cho hành khách, 2 nhiệt kế hồng ngoại, 2 đầu QR kèm máy tính sách tay, 2 máy phun STIHL SR 5600, 2 ti vi 40-50” Sony, 1 hệ thống phun khử khuẩn tự động và một số các trang thiết bị vật tư y tế khác...

Tại Trạm Y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã được IOM đầu tư: 100 hộp khẩu trang y tế, 100 bộ trang phục bảo hộ, 2 nhiệt kế hồng ngoại, 1 máy tính sách tay, 1 máy phun khử khuẩn, 1 ti vi. Với các trang thiết bị, vật tư y tế đã đầu tư đã hỗ trợ thiết thực cho công tác quản lý, báo cáo số liệu, truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đại diện của tổ chức IOM đã đi thăm, kiểm tra thực tế việc lắp đặt, sử dụng các trang thiết bị, vật tư y tế đã đầu tư tại cửa khẩu Thanh Thủy, Trạm Y tế xã Thanh Thủy. Qua kiểm tra cho thấy các trang thiết bị, vật tư y tế đã được lắp đặt và sử dụng hiệu quả, phục vụ thiết thực cho công tác phòng chống dịch bệnh cho việc mở cửa thông hành trở lại tại cửa khẩu Thanh Thủy.

Theo kế hoạch ngày 01.2 đoàn thăm và đánh giá tại Trạm y tế xã Quản Bạ, và cửa khẩu Nghĩa Thuận, Trạm y tế xã Nghĩa Thuận huyện Quản Bạ. 

                                                                                Liên Hương  


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị