Cán bộ BVĐK huyện Quản Bạ hiến máu cứu người


Cán bộ BVĐK huyện Quản Bạ tham gia hiến máu để cấp cứu cho người bệnh

Cán bộ BVĐK huyện Quản Bạ tham gia hiến máu để cấp cứu cho người bệnh

        Trong những năm qua phong trào hiến máu nhân đạo được tập thể công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quản Bạ hưởng ứng tham gia tích cực. Đã có nhiều Bác sĩ, Điều dưỡng viên, Kỹ thuật viên tình nguyện hiến máu cho người bệnh cần máu trong các ca bệnh cấp cứu như bị xuất huyết tiêu hóa nặng, rau tiền đạo chảy máu, phẫu thuật chửa ngoài tử cung vỡ,…

        Gần đây nhất vào ngày 02.12, bệnh nhân Giàng Pà T. 34 tuổi, thôn Hợp Tiến xã Lùng Tám huyện Quản Bạ vào viện với chẩn đoán tắc ruột do thoát vị bẹn nghẹt bên phải/thiếu máu nặng cần truyền máu gấp để phẫu thuật. Bệnh viện đã giải thích cho gia đình người bệnh về tình trạng của bệnh nhân cần truyền máu gấp nhưng gia đình còn e ngại chưa cho máu. Trước tình huống cấp bách đó, 3 cán bộ của BVĐK huyện Quản Bạ có cùng nhóm máu với người bệnh đã nhanh chóng tình nguyện hiến 03 đơn vị máu để kịp thời cấp cứu cho người bệnh. Hiện tại người bệnh hồi phục tốt.

        Ngoài công việc chuyên môn luôn tận tình chăm sóc, điều trị cho người bệnh, việc làm của tập thể cán bộ của BVĐK huyện Quản Bạ đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc hiến những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh vào những thời điểm nguy cấp với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” thể hiện tinh thần sẵn sàng sẻ chia, sự yêu thương đồng cảm với người bệnh. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc trong lòng người bệnh và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Chảo Thúy Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị