Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, tạo lòng tin cho người dân


Là địa chỉ tin cậy cho người bệnh trong và ngoài tỉnh về khám và điều trị phục hồi chức năng. Trong những năm qua, song song với việc nâng cao tay nghề, làm chủ trang thiết bị hiện đại thì Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh luôn chú trọng nâng cao về y đức, quy tắc ứng xử, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh

Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) là bệnh viện Chuyên khoa hạng III tuyến tỉnh với tổng số 69 cán bộ, trong đó có 43 cán bộ được đào tạo chuyên môn về phục hồi chức năng. Hiện nay, bệnh viện được chia làm 2 khu, khu A tổ chức khám chữa bệnh. Khu B là khu An dưỡng và phục hồi chức năng bằng phương pháp thủy trị liệu phục vụ cho khách hàng có nhu cầu. Trong những năm gần đây, ngoài việc tăng cường đào tạo chuyên môn, nâng cao tinh thần y đức, xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp thân thiện với người bệnh, bệnh viện còn đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy châm cứu không kim, từ trường, X-Quang cao tần; hệ thống luyện tập PHCN toàn thân và các chi... Đặc biệt là phương pháp thủy trị liệu, đây là phương pháp điều trị chỉ có ở Bệnh viện PHCN. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được ngâm mình trong bồn nước khoáng nóng kết hợp với hướng dẫn của các kỹ thuật viên và các thiết bị chuyên về vật lý trị liệu sẽ điều trị hiệu quả các bệnh lý về cơ, xương, khớp và phục hồi cho người bệnh sau tai biến mạch máu não và phẫu thuật chấn thương.

Ông Lương Văn S, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đang điều trị tại Khu B, Bệnh viện PHCN cho biết: “Ông mắc bệnh cơ xương khớp nhiều năm nay, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, được người quen giới thiệu về hiệu quả điều trị tại Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Giang nên tôi đã đến điều trị. Thời gian điều trị tại Bệnh viện, tôi rất hài lòng từ khâu đón tiếp, thăm khám và hướng đẫn trị liệu. Đội ngũ kỹ thuật viên ở đây rất tận tình, chu đáo, ông đã được tiếp cận nhiều phương pháp điều trị PHCN, đặc biệt phương pháp thủy trị liệu kết hợp với xoa bóp, sau 7 ngày điều trị, tôi cảm thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể”.

 Năm 2020 được sự đầu tư của Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phù trợ Nhật Việt, Khu B đã được cải tạo về cảnh quan, cơ sở vật chất cùng với đó Bảo hiểm thông tuyến cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong và ngoài tỉnh đến điều trị ngày một tăng lên. Tính riêng 8 tháng đầu năm 2022, Bệnh viện đã tổ chức khám gần 6.000 lượt người, trong đó khám chữa bệnh PHCN-YDCT trên 1.200 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ; điều trị nội trú gần 1.500 lượt đạt 73,6%, tăng 19% so với cùng kỳ.

Bà Vũ Thị Nh, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, cư trú tại Phường Nguyễn Trãi TP Hà Giang cho biết: “Đội ngũ y, bác sỹ và các kỹ thuật viên của bệnh viện luôn có thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở, chu đáo và thân thiện, điều đó đem lại sự hài lòng cho tất cả các bệnh nhân đang điều trị nói chung và bản thân tôi nói riêng”.

Bên cạnh điều trị về PHCN, trong những năm qua bệnh viện còn là địa chỉ tin cậy về cấp cứu, khám và điều trị các bệnh lý khác cho người dân trên địa bàn theo phân tuyến chuyên môn. Phối hợp với Tổ chức Chữ Thập Xanh Thuỵ Sĩ  thực hiện hoạt động khám ngoại tuyến phân loại các dạng khuyết tật bẩm sinh, triển khai chương trình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị cơ sở vật chất làm nơi cách ly theo chỉ đạo của cấp trên khi cần thiết.

Bs Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng cho biết: Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tập trung nâng cao chất lượng bệnh viện theo định hướng chuyên khoa, ưu tiên đối tượng là người cao tuổi. Đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là kỹ thuật viên vật lý trị liệu để tăng cường công tác trị liệu đưa người bệnh sớm hòa nhập cộng đồng. Làm tốt vai trò tham mưu cho ngành Y tế tập trung phát triển mạng lưới PHCN nhằm nâng cao vai trò và hiệu quả của công tác PHCN, đảm bảo cho người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời, Huy động nguồn lực từ việc xã hội hóa, liên kết với các nhà đầu tư có tiềm lực và kinh nghiệm đầu tư cơ sở vật chất mở rộng các loại hình dịch vụ như phòng ngôn ngữ trị liệu để tiếp nhận trẻ tăng động, tự kỷ và Khoa dưỡng lão cho người cao tuổi.../.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị