BỆNH VIỆN LAO VÀ BỆNH PHỔI TỔ CHỨC MÍT TINH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24/3


Bs Chúc Hồng Phương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi phát biểu tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3

Bs Chúc Hồng Phương, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi phát biểu tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3

           Ngày 19.3, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Lao (24/3). Dự mít tinh có lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ và toàn thể bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

           Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mặc dù đã đạt được một số thành tựu đáng kể trong công tác chống Lao, thời gian qua bệnh Lao vẫn đang tiếp tục là một vấn đề cần quan tâm của sức khoẻ cộng đồng trên toàn cầu. Ước tính năm 2016 trên toàn cầu có khoảng 10,4 triệu người mắc bệnh Lao với khoảng 1,3 triệu người tử vong do Lao.

           Ở nước ta, công tác phòng chống bệnh Lao đã đạt được kết quả quan trọng tuy nhiên số trường hợp mắc bệnh Lao ở nước ta còn cao, xếp thứ 16 trong 30 nước có gánh nặng bệnh nhân mắc bệnh Lao cao trên thế giới và xếp thứ 13 trong số 30 nước có gánh nặng bệnh Lao kháng đa thuốc cao nhất trên toàn cầu.

           Tại tỉnh ta, công tác phòng chống Lao đã đạt được kết quả quan trọng. Mạng lưới phòng chống Lao được kiện toàn từ tỉnh đến huyện, xã; hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Nhận thức và hiểu biết của dân về bệnh Lao được cải thiện; tỷ lệ bệnh nhân Lao các thể được phát hiện năm sau cao hơn năm trước; công tác lý điều trị bệnh nhân Lao được thực hiện theo đúng quy định của chương trình. Tuy vậy, thực tế công tác phòng chống Lao còn không ít khó khăn: Người dân nghèo vùng sâu vùng xa còn chưa được tiếp cận với dịch vụ khám chữa Lao, nhiều bệnh nhân phát hiện muộn, để lại nhiều di chứng; nhận thức và hiểu biết của người dân vùng sâu về bệnh Lao còn hạn chế. Công tác quản lý, theo dõi người bệnh sau điều trị còn chưa thực sự hiệu quả...

           Tại buổi mít tinh, cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã nhắn tin tham gia ủng hộ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh Lao.

          Với sự phát triển của nền y học hiện đại, bệnh Lao có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Vì vậy để tiến tới mục tiêu thanh toán hoàn toàn bệnh Lao, bảo vệ sức khỏe cộng đồng cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền, cung cấp những kiến thức cần thiết về phòng, chống Lao cho người dân, không xa lánh, kỳ thị với người mắc bệnh Lao.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị