BỆNH VIỆN LAO VÀ BỆNH PHỔI KHÁM SÀNG LỌC BỆNH LAO, CÁC BỆNH PHỔI PHẾ QUẢN MẠN TÍNH TẠI HUYỆN VỊ XUYÊN


Từ ngày 31/7-1/8, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã phối hợp với Ban Quân y (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Trung tâm Y tế, BVĐK huyện Vị Xuyên tổ chức khám phát hiện chủ động sàng lọc bệnh lao, hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh phổi phế quản mạn tính tại 2 xã Minh Tân và Thuận Hòa huyện Vị Xuyên.

Image AltTừ  ngày 31/7-1/8, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã phối hợp với Ban Quân y (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Trung tâm Y tế, BVĐK huyện Vị Xuyên tổ chức khám phát hiện chủ động sàng lọc bệnh lao, hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh phổi phế quản mạn tính tại 2 xã Minh Tân và Thuận Hòa huyện Vị Xuyên.

Trong đợt này, có 95 người dân được khám, xét nghiệm đờm, chụp X-Quang phổi, siêu âm tổng quát. Qua khám đã phát hiện một số người bệnh nghi lao, viêm phổi, viêm phế quản. Sau khi có kết quả nếu có tổn thương trên phổi hoặc bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính sẽ được chuyển lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để được quản lý và điều trị. Bên cạnh việc khám sàng lọc, đoàn đã tổ chức tuyên truyền và tư vấn cho người dân cách nhận biết các dấu hiệu, cách phát hiện và phòng chống lao tại cộng đồng.

Hiện nay tỷ lệ người bệnh mắc bệnh lao và bệnh phổi tại cộng đồng chưa được phát hiện còn cao nên nguy cơ lây lan ra cộng đồng là rất lớn. Vì vậy, thông qua đợt khám sàng lọc nhằm giúp người dân, đặc biệt là người có nguy cơ cao mắc bệnh lao và bệnh phổi được phát hiện và điều trị kịp thời nhằm tránh lây lan ra cộng đồng, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu loại trừ bệnh lao trong thời gian tới.

Hoàng Quốc Điểm

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh

Hoàng Quốc Điểm


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị