Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang khai trương đơn nguyên thận nhân tạo


Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống đơn nguyên thận nhân tạo tại bệnh viện ĐKKV Bắc Quang

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống đơn nguyên thận nhân tạo tại bệnh viện ĐKKV Bắc Quang

      Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân lực, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh, sự giúp đỡ của bệnh viện Bạch Mai, chiều ngày 30.9, Bệnh viện ĐKKV huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ khai trương đơn nguyên thận nhân tạo. Dự có các đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Bắc Quang cùng đoàn chuyên gia thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai.

       Đơn nguyên thận nhân tạo đưa vào sử dụng thuộc khoa Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang. Hệ thống gồm 09 máy lọc thận nhân tạo hiện đại đạt tiêu chuẩn cùng các thiết bị phụ trợ như: hệ thống lọc nước RO, hệ thống máy pha dịch trung tâm tự động, hệ thống rửa, bảo quản quả lọc, hệ thống giường bệnh theo quy định của Bộ Y tế… đây là các thiết bị đồng bộ mới của Đức sản xuất. Đơn nguyên thận nhân tạo được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện sẽ góp phần thu dung, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh thận cấp và mạn tính, lọc máu cấp cứu và lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân suy thận. Từ đó, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân khu vực địa bàn huyện Bắc Quang và các huyện lân cận, giúp người bệnh giảm chi phí đi lại và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên…         

      Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Việc đưa đơn nguyên thận nhân vào trong điều trị sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện và giảm chi phí điều trị cho người bệnh tại địa phương. Đồng chí yêu cầu, với hệ thống trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư, trong quá trình vận hành phải giữ gìn, đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất.

     Có thể nói, đây là bước tiến quan trọng của bệnh viện ĐKKV Bắc Quang trong việc ứng dụng thành tựu y học hiện đại vào hoạt động điều trị, nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị