Bệnh viện Đa Khoa Mèo Vạc sẵn sàng ứng trực chăm sóc bệnh nhân trong dịp Tết


Để đảm bảo tốt nhất việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch trực tết, sẵn sàng về mọi mặt, từ nguồn nhân lực đến trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế…

Chăm sóc cho trẻ sơ sinh trong lồng kính tại Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc

Chăm sóc cho trẻ sơ sinh trong lồng kính tại Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc

Hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động khám, cấp cứu và điều trị bệnh nhân được tiến hành kỹ lưỡng với đầy đủ các phương án phân công, phấn đấu không xảy ra sai sót chuyên môn nào. Bệnh viện đã thực hiện bố trí các kíp thường trực theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo trực phân cấp theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần, trực bảo vệ. Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng để bệnh nhân dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Hoạt động khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân điều trị tại tất cả các khoa, phòng trong toàn bệnh viện được duy trì.

Bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cho biết: Đơn vị đã xây dựng kế hoạch bảo đảm hoạt động của Bệnh viện trong dịp tết Nguyên đán. Trong đó có giải pháp phòng ngừa, phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích, cấp cứu ngoại viện, xây dựng phương án bảo đảm về hậu cần, vật tư thuốc, trang thiết bị y tế bảo đảm giải quyết tất cả những trường hợp cấp cứu tại bệnh viện cũng như hiện trường. Bên cạnh đó Bệnh viện cũng đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, CNVC thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về tác phong công vụ, quy tắc ứng xử trong ngành y tế.

Bên cạnh các nhóm nhiệm vụ chính, công tác phòng chống dịch và ứng phó với những sự cố nhanh cũng được Bệnh viện bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Hàng ngày, các bộ phận như: Phòng khám, Ngoại sản, Nội, Hồi sức - Cấp cứu túc trực thường xuyên. Thuốc men, xe cấp cứu luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh. Lãnh đạo bệnh viện cũng quán triệt tới cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh, đặc biệt chú ý đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử giữa cán bộ y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật.

Bệnh viện cũng đã có kế hoạch tổ chức thăm hỏi động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho những người bệnh còn nằm điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng, giúp bệnh nhân vượt qua nỗi đau khi không được sum họp cùng gia đình.

Một mùa xuân nữa lại đến mang theo niềm vui mới, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc các y, bác sỹ vẫn đang cần mẫn chăm sóc người bệnh. Với họ tết đến đồng nghĩa với việc phải gồng mình làm việc bằng 2 để người bệnh được điều trị tốt nhất cảm nhận được chăm sóc, chia sẻ như tại gia đình.

 

Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị