BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC YÊN MINH - ĐIỂM SÁNG TRONG CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN


Uy tín, trách nhiệm, hiệu quả và hài lòng là nhận xét của đông đảo người bệnh sau khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Yên Minh. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế nói chung, BVĐKKV Yên Minh luôn khẳng định vai trò quan trọng và trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà

 BVĐKKV Yên Minh luôn thu hút đông đảo người bệnh đến khám và điều trị

BVĐKKV Yên Minh luôn thu hút đông đảo người bệnh đến khám và điều trị

Xác định nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) là tiêu chí hàng đầu, vì thế Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng chức năng thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; tăng cường công tác quản lý, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện tốt quy trình khám bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chú trọng nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị chăm sóc người bệnh; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên. Xây dựng phong cách thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực, thực hiện đúng nguyên tắc "Người bệnh làm trung tâm”. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bệnh viện.

Nhận thức rõ con người là yếu tố quyết định đối sự phát triển của bệnh viện, do vậy lãnh đạo bệnh viện đã sớm định hướng công tác tạo nguồn và đào tạo cán bộ chuyên môn, thực hiện tốt việc kết hợp giữa đào tạo tại chỗ và đào tạo chuyên sâu tại các trường Y- Dược, các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương thông qua nhiều hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn. Bên cạnh đó, bệnh viện còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Trung bình mỗi năm có từ 8 đến 10 đề tài được nghiên cứu và ứng dụng vào KCB giúp cho việc điều trị bệnh chính xác, an toàn hơn. Mặt khác, thông qua việc nghiên cứu khoa học còn là cơ hội để cán bộ y, bác sỹ thể hiện sự sáng tạo, phát huy trí tuệ để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Để nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, giảm chuyển tuyến và tạo điều kiện để người bệnh được tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao, bệnh viện đã tích cực triển khai có hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, ứng dụng KHKT vào công tác chẩn đoán và điều trị như: Đơn nguyên sơ sinh; ứng dụng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật; mổ đường ngang trong sản khoa, mổ longo; Phẫu thuật nội soi các bệnh lý ở ổ bụng trong ngoại khoa, phụ khoa; Phẫu thuật nội soi tiết niệu, tán sỏi ngoài cơ thể; Tán sỏi Laser ngược dòng và các kỹ thuật như phẫu thuật chấn thương, kết hợp xương đều được tiến hành thành công. Trong cận lâm sàng đã triển khai các kỹ thuật: Chụp CT Scanner; Xét nghiệm; Siêu âm 4D; X-quang vi tính, giải phẫu bệnh lý. Cùng với việc triển khai kỹ thuật chuyên môn tại bệnh viện, đơn vị còn chú trọng triển khai đồng bộ tại 3 Phòng khám Đa khoa khu vực như siêu âm, X-quang, labo xét nghiệm. Từng bước cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng điều trị tại các Phòng khám Đa khoa khu vực qua đó đã giảm tải cho bệnh viện huyện, đáp ứng nhu cầu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả và phát triển.

Song song với công tác KCB, phòng bệnh cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bệnh viện. Do đó bệnh viện đã chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện thường xuyên công tác phòng bệnh, phòng dịch. Ngoài ra, các phong trào thi đua cũng đã được bệnh viện triển khai bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, tạo động lực mạnh mẽ và không khí thi đua phấn đấu của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ bệnh viện và những thành tựu đạt được trong thời gian đã đưa Yên Minh trở thành huyện biên giới đầu tiên trong tỉnh xây dựng thành công mô hình bệnh viện huyện với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, mang lại những kết quả điều trị cao không chỉ cho nhân dân đang sinh sống trên địa bàn huyện mà còn là địa chỉ tin cậy đối với người dân một số huyện lân cận. Không những thế, năm 2017 BVĐKKV Yên Minh còn được UBND tỉnh chọn làm điển hình về "Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh" và được cử tham gia báo cáo điển hình tại Hội nghị tổng kết cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc. Nhiều năm liền, bệnh viện đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Với những thành tựu cũng như nhiều tiến bộ KHKT hiện đại được triển khai và ứng dụng có hiệu quả trong thời gian qua, chúng ta có thể tin tưởng tập thể đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ BVĐKKV Yên Minh sẽ tiếp tục đưa sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Yên Minh nói riêng và sự nghiệp của ngành Y tế tỉnh nhà nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

 

Bài, ảnh: Ngọc Ánh  Trung tâm TT/GDSK


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị