Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm việc với Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang về triển khai mô hình Khám chữa bệnh từ xa


PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

         Chiều ngày 23.5, Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang để khảo sát về hoạt động chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, khả năng kết nối hệ thống tham gia mô hình khám chữa bệnh từ xa (TeleHealth).

         Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội từ tháng 9.2018, trong thời gian qua, bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã tiếp nhận các gói kỹ thuật về chẩn đoán hình ảnh; hồi sức tích cực, chống độc; thần kinh từ các bác sỹ có chuyên môn cao của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, từ đó đã góp phần thực hiện nhiều ca bệnh khó cũng như giảm chi phí điều trị, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới nhằm ngày một nâng cao hơn nữa công tác khám và điều trị cho người bệnh, bệnh viện tiếp tục cử các bác sỹ tham gia tiếp nhận các gói kỹ thuật về kỹ thuật can thiệp mạch, kỹ thuật tán sỏi qua da, tán sỏi ngược dòng, tán sỏi đường mật, kỹ thuật tiêu sợi huyết... đồng thời hướng đến triển khai mô hình khám chữa bệnh từ xa TeleHealth. Mô hình này là việc triển khai ứng dụng hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến Trung ương.

          Việc triển khai mô hình TeleHealth tại BVĐK Bắc Quang sẽ giúp cho người bệnh được khám, tư vấn và điều trị dưới sự tư vấn, hướng dẫn trực tiếp từ các bác sỹ tuyến trên trong quá trình khám chữa bệnh. Qua đó góp phần nâng cao chuyên môn tay nghề cho đội ngũ y bác sỹ cũng như giúp người dân hưởng lợi từ các dịch vụ y tế chất lượng cao, hiện đại ngay tại địa phương mình sinh sống.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị