Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội làm việc với bệnh viện đa khoa tỉnh


Lãnh đạo BV Đại học Y Hà Nội, BVĐK tỉnh ký kết hợp tác về đào tạo, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành tim mạch, ung thư, chẩn đoán hình ảnh

Lãnh đạo BV Đại học Y Hà Nội, BVĐK tỉnh ký kết hợp tác về đào tạo, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành tim mạch, ung thư, chẩn đoán hình ảnh

        Ngày 23.5, Đoàn công tác của bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về hoạt động hợp tác đào tạo, hỗ trợ chuyên môn chuyển giao kỹ trong chuyên ngành tim mạch, ung thư, chẩn đoán hình ảnh, khảo sát về hoạt động chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, khả năng kết nối hệ thống…tham gia mô hình TeleHealth. Cùng đi với đoàn còn có Ts Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế.

        Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo BVĐK tỉnh cùng lãnh đạo các bệnh viện đa khoa huyện gồm Bắc Quang, Quang Bình, Yên Minh và Hoàng Su Phì.

        Phát biểu tại buổi làm việc PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Hiện nay khó khăn lớn nhất tại các bệnh viện chính là nhân lực có trình độ chuyên môn cao phục vụ công tác khám chữa bệnh các tuyến. Do vậy để đáp ứng được hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tập trung hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh về hoạt động chuyên môn, nâng cao tay nghề cho đội ngũ bác sỹ của bệnh viện để các bác sĩ có thể làm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn”.

        Trong chuyến công tác lần này, Đoàn đã khảo sát đưa ra phương án xây dựng 2 đơn vị của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội gồm Trung tâm Tim mạch tại bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Ung bướu hoàn chỉnh; sử dụng hệ thống TeleHeaLth để hỗ trợ bệnh viện đa khoa tỉnh. Mục đích giúp cho người dân không phải chuyển tuyến về các bệnh viện Trung ương, đồng thời tạo được uy tín để người bệnh tin tưởng và điều trị tại tuyến cơ sở. Về hình thức tổ chức thực hiện, bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ là bệnh viện hạt nhân còn các bệnh viện huyện sẽ là các bệnh viện vệ tinh. Trong hội chẩn, các bác sĩ của BVĐK tỉnh Hà Giang sẽ chủ trì, các chuyên gia của bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tư vấn và hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật, giúp các bác sĩ của các bệnh viện tại Hà Giang có thể tự tin chữa bệnh hoặc chuyển bệnh nhân lên bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị. Bằng hệ thống công nghệ thông tin, các chuyên gia của bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thể hỗ trợ trực tuyến các kỹ thuật như mổ nội soi dạ dày.… Khi các Trung tâm trên đi vào hoạt động thì người dân tại địa phương sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế tốt nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí, hạn chế được ca bệnh phải chuyển tuyến.

        Phát biểu tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế thay mặt ngành Y tế Hà Giang cảm ơn PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã trực tiếp lên hỗ trợ cho Hà Giang trong hoạt động đào tạo chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật mới cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến huyện.

       Trước sự chứng kiến của Văn phòng Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Giang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã ký kết hợp tác với bệnh viện đa khoa tỉnh về đào tạo, hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành tim mạch, ung thư, chẩn đoán hình ảnh./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị