Lễ khánh thành phòng chụp DSA và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch tại bệnh viện đa khoa tỉnh


Lễ cắt băng khánh thành phòng Can thiệp mạch tại BVĐK tỉnh

Lễ cắt băng khánh thành phòng Can thiệp mạch tại BVĐK tỉnh

        Ngày 9.1, Tại bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành phòng chụp DSA và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang; các đồng chí: Hoàng Gia Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có GS. Bs Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội và các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh và các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện.

        Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo đặc biệt là Sở Y tế,  BVĐK tỉnh được đầu tư, trang bị hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA. Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA được xem là thủ thuật vàng trong các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh mạch máu, giúp cung cấp thông tin chính xác, phát hiện sớm những bất thường của mạch máu tạo điều kiện cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh chính xác các bệnh lý có liên quan tới tuần hoàn máu cho cơ thể, xác định chính xác các vị trí của mạch máu bị tổn thương để từ đó sớm có kế hoạch điều trị can thiệp. Hệ thống có các chức năng: chụp và can thiệp điều trị các bệnh lý về não, tim, động mạch vành, các loại mạch tạng, mạch chi; nút mạch trong các trường hợp phình mạch não, dị dạng mạch não, hẹp động mạch não, hẹp - tắc các động mạch chi; nút mạch các khối u trong cơ thể. Để thực hiện được các kỹ thuật mới trên, ngay từ đầu năm 2020 bệnh viện đa khoa tỉnh đã cử kíp bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến trung ương, đặc biệt là bệnh viện Đại học Y khoa Hà Nội. Đến nay, bệnh viện đã chuẩn bị về cơ bản cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo tiếp nhận chuyển giao và thực hiện kỹ thuật chụp, can thiệp tim - mạch. Việc đưa vào sử dụng hệ thống DSA sẽ giúp cho người bệnh trên địa bàn tỉnh có điều kiện thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao, giúp người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, giúp giảm thời gian, chi phí điều trị, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đem lại cơ hội sống hơn cho người bệnh.

        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ bệnh viện đa khoa tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Y tế và sự chia sẻ của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đặc biệt là cá nhân GS. Bs Nguyễn Lân Hiếu đã giúp ngành y tế hoàn thành phòng chụp DSA. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý mong rằng đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã được đào tạo, tập huấn sẽ tiếp nhận các kỹ thuật được chuyển giao để trong thời gian tới để bệnh viện có thể tự chủ được những kỹ thuật này. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục đào tạo một kíp để mổ tim mạch để từ đó mở ra nhiều cơ hội điều trị, cứu sống kịp thời bệnh nhân tim mạch, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

       Cũng tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Khánh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 1 cá nhân của bệnh viện Đại học Y đã có thành tích trong hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện đa khoa tỉnh.

        Sau lễ khánh thành, bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang đã tiến tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch tại phòng chụp DSA cho 4 bệnh nhân mắc bệnh lý tim – mạch./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị