Hội thảo truyền thông phòng, chống yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm trong tình hình dịch Covid-19


Báo cáo viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương truyền đạt các nội dung tại Hội thảo

Báo cáo viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương truyền đạt các nội dung tại Hội thảo

        Ngày 15.1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thảo Truyền thông phòng, chống yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm trong tình hình dịch Covid-19. Dự Hội thảo có đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO); lãnh đạo các Sở: Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Lao động - Thương bình và Xã hội; các hội: Phụ nữ, Nông dân, Người cao tuổi, Tỉnh đoàn và các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

        Tại Hội thảo, báo cáo viên của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã giới thiệu về: Tổng quan về bệnh không lây nhiễm, gánh nặng bệnh không lây nhiễm; nguyên nhân, các giải pháp phòng chống và trách nhiệm các bên liên quan... Đồng thời, được nghe hướng dẫn thực hành ăn giảm muối để phòng chống bệnh tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm bao gồm: Muối và vai trò của muối, tác hại của ăn thừa muối, hiệu quả khi ăn giảm muối và khuyến cáo giảm muối “cho bớt muối – chấm nhẹ tay – giảm ngay đồ mặn”; thực trạng tiêu thụ muối của Việt Nam, hướng dẫn thực hành ăn giảm muối; xây dựng điều kiện, môi trường hỗ trợ giảm ăn muối của người dân...

        Cũng tại Hội thảo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trao đổi về việc thực hiện phòng chống các bệnh không lây nhiễm trong tình hình đại dịch Covid-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Hà Giang.  

        Qua Hội thảo nhằm nâng cao năng lực cán bộ phụ trách công tác truyền thông giảm muối trong khẩu phần ăn hằng ngày góp phần phòng, chống bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh hô hấp mãn tính, ung thư và bệnh không lây nhiễm khác./.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị