SỞ Y TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC VĂN BẢN MỚI CỦA BỘ Y TẾ


Đại diện phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế triển khai các Thông tư của Bộ Y tế

Đại diện phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế triển khai các Thông tư của Bộ Y tế

Ngày 21.12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản mới của Bộ Y tế. Dự Hội nghị có đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh; Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; Lãnh đạo các phòng chuyên môn, Sở Y tế; lãnh đạo và Cán bộ phụ trách công tác Dược của các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh; Phòng khám đa khoa Trí Đức; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, đại diện phòng nghiệp vụ Dược Sở Y tế đã triển khai: Thông tư số 30/2018/TT-BYT, ngày 30/10/2018 của Bộ Y tế Ban hành danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019, gồm 8 điều với các nội dung cơ bản: Các danh mục ban hành kèm theo Thông tư; cấu trúc danh mục thuốc và phân hạng sử dụng; nguyên tắc chung về thanh toán chi phí thuốc đối với người bệnh tham gia bảo hiểm y tế; quy định thanh toán đối với một số thuốc; quy định chuyển tiếp …. Thông tư 31/2018/TT-BYT ngày 30/10/2018 của Bộ Y tế Quy định thực hiện chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để điều trị cho người bệnh; Thông tư 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018, quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, giải đáp những thắc mắc trong việc triển khai các Thông tư mà Bộ Y tế ban hành nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa nội dung của Thông tư tại cơ sở.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị