Thời tiết rét đậm ảnh hưởng đến sức khỏe người già, trẻ em


Liên tục trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại vào khoảng 10 độ C, có thời điểm xuống thấp dưới 5 độ C... Điều kiện thời tiết trên gây ra nhiều căn bệnh thường gặp trong mùa lạnh, từ đó làm gia tăng số bệnh nhân nhập viện, nhất là người già và trẻ em

Trẻ em điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc

Trẻ em điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc

          Trong những ngày rét đậm, trẻ em thường mắc các bệnh liên quan đường tiêu hóa và đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng, sốt vi-rút, tiêu chảy... Còn với người cao tuổi, khi trời chuyển lạnh, nhiệt độ hạ xuống, độ ẩm không khí cao gây kích thích vào hệ thần kinh trung ương, dễ làm co mạch, từ đó, dẫn đến tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, bệnh cơ xương khớp và hen phế quản... Được biết, trung bình mỗi ngày, khoa khám bệnh của bệnh viện tiếp đón gần 60-70 lượt bệnh nhân, ngày cao điểm rét đậm tăng lên gần 80 bệnh nhân; trong đó chiếm 40-50% bệnh nhân là người già và trẻ em. Trước những diễn biến bất thường của thời tiết. Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời tăng cường sửa sang, lắp đặt các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân tại phòng bệnh.

          Dự báo, thời gian tới, trên địa bàn sẽ tiếp tục có những đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ xuống rất thấp vào ban đêm và sáng sớm. Do vậy, việc giữ sức khỏe là rất cần thiết, nhất là với đối tượng người già và trẻ em. Ngành Y tế huyện Mèo Vạc đã khuyến cáo khi thời tiết giá rét, nhiệt độ xuống thấp, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình bằng cách thực hiện tốt các biện pháp giữ ấm và phòng bệnh như nhà cửa phải được che chắn kỹ, chăn đệm phải bảo đảm đủ ấm. Ðối với trẻ em, các bậc cha mẹ cần chú ý mặc quần, áo ấm, giữ vệ sinh cho trẻ, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ðối với người cao tuổi, ngoài việc giữ ấm cơ thể, cần quan tâm chế độ ăn đủ dinh dưỡng, ăn đồ dễ tiêu và luôn phải ăn, uống đồ ấm. Ăn uống đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp người cao tuổi tăng thêm sức đề kháng của cơ thể để chống đỡ với bệnh tật. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế khám ngay để kịp thời điều trị./.

Minh Đức (Đài TH huyện Mèo Vạc)


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị