Hội nghị trực tuyến phổ biến hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

       Sáng ngày 29.10, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý người nhập cảnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Hà Anh Đức, Chánh văn phòng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Bộ Ngoại giao, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các đơn vị liên quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

       Phần mềm Tờ khai y tế điện tử do Viettel phát triển đã được triển khai từ tháng 3.2020. Trên cơ sở phần mềm Tờ khai y tế điện tử, đơn vị phát triển đã bổ sung thêm các tiện ích mới để phù hợp với 3 quy trình nhập cảnh và giám sát, cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế. Thực hiện Tờ khai y tế điện tử là một trong các bước bắt buộc khi nhập cảnh vào Việt Nam. Các đối tượng tham gia vào hệ thống theo thứ tự gồm: Người nhập cảnh, cửa khẩu, cơ sở cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành, đơn vị y tế các tuyến và Công an xã (mới bổ sung cho phù hợp quy trình).

       Trên cơ sở này các tỉnh, thành trong cả nước sẽ xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết, phân công cụ thể để tổ chức, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn khi đón các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Bên cạnh đó, rà soát, mở rộng các khu cách ly tập trung có thu phí, đáp ứng nhu cầu của hành khách cách ly nhưng phải đảm bảo an toàn, phòng chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

       Các chức năng mới của phần mềm giúp cho việc quản lý người nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện thống nhất, đồng bộ từ khi nhập cảnh, đến khi về các địa phương và thực hiện các bước cách ly theo quy trình, góp phần cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị