BVĐK huyện Quang Bình nội soi gắp con vắt dài 4cm sống trong hốc mũi người bệnh


Bác sĩ nội  soi gắp con vắt trong mũi người bệnh

Bác sĩ nội soi gắp con vắt trong mũi người bệnh

       Ngày 23.10,  bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã thực hiện ca nội soi và gắp thành công con vắt sống trong mũi một người bệnh.

        Bà Đặng Mùi  C., 66 tuổi, trú tại xã Tiên Nguyên huyện Quang Bình cho biết: Cách đây gần 2 tuần bà đi rừng có uống nước lần, mấy hôm sau thì thấy ngứa mũi, chảy máu. Vài ngày gần đây thì bệnh nhân thấy mũi khó chịu hơn, chảy máu ngày một nhiều nên vào bệnh viện khám.

        Các bác sĩ đã tiến hành nội soi và xác định có dị vật bên trong hốc mũi bệnh nhân, nên đã sử dụng phương pháp nội soi để gắp dị vật ra ngoài, sau đó rửa mũi và sát khuẩn cho người bệnh. Dị vật phát hiện trong mũi bệnh nhân là một con vắt có kích thước khoảng 4cm, to bằng đầu đũa.

        Theo các bác sĩ, hiện tượng vắt lọt vào và khu trú trong mũi hay gặp với những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen rửa mặt và uống nước suối. Qua đường miệng, vắt sẽ lọt vào cơ thể, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản. Triệu chứng thường gặp là chảy máu mũi, ho ra máu, đau ngực, khó thở, đôi khi khàn tiếng.

        Khuyến cáo đến bà con nhân dân: khi đi rừng không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối. Khi cơ thể có biểu hiện bất thường, chảy máu không rõ nguyên nhân cần đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị