Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình hội chẩn trực tuyến chăm sóc, điều trị ca bệnh khó



Y, bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia bệnh viện Nhi Trung ương

Y, bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia bệnh viện Nhi Trung ương

        Ngày 13.10, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã tiếp nhận sản phụ 31 tuổi, dân tộc H’Mông, thường trú tại Lào Cai đến sinh con. Em bé sau sinh đã phát hiện bất thường da khô toàn thân. Các bác sĩ chẩn đoán em bé mắc bệnh rối loạn da di truyền Harlequin Ichthyosis hay còn là bệnh da vảy cá bẩm sinh.

        Xác định đây là ca bệnh hiếm gặp, được sự nhất trí của Sở Y tế, qua hệ thống kết nối khám chữa bệnh trực tuyến Telehealth, cùng ngày bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã mời chuyên gia của bệnh viện Nhi Trung ương trong các lĩnh vực: Sơ sinh, Da liễu, Miễn dịch – Dị ứng, Tai – Mũi  Họng, Nội tiết – Chuyển hóa, Di truyền – Sinh học phân tử,... cùng tham gia hội chẩn trực tuyến. Tại buổi hội chẩn trực tuyến, các chuyên gia bệnh viện Nhi Trung ương đã hỗ trợ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ  bệnh viện đa khoa Quang Bình về chăm sóc và điều trị cho cháu bé tốt nhất có thể cùng với việc hỗ trợ một số thuốc và vật tư y tế cần thiết để điều trị cho bệnh nhi.

        Sau 9 ngày điều trị, hiện trẻ bú được, khóc to, các chỉ số sinh tồn bình thường, các vết nứt, rạn, nền da đã khô, không có rớm máu. Dự kiến ra viện vào ngày 22.10.

        Việc tổ chức hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia bệnh viện Nhi Trung ương đã góp phần  nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình, góp phần đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tốt hơn./.

Thiên Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị