BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN XÍN MẦN PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U Ổ BỤNG NẶNG 6,2kg


Khối u được phẫu thuật lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân Ly Gìa D.

Khối u được phẫu thuật lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân Ly Gìa D.

Ngày 23.04.2019, Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần vừa phẫu thuật thành công khối u ổ bụng khổng lồ nặng gần 6,2kg cho bệnh nhân Ly Gìa D. 48 tuổi, trú tại xã Ngán Chiên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đây là khối u rất to được phẫu thuật tại Bệnh viện.

Gia đình bệnh nhân D cho biết, bệnh nhân D. ở nhà hay bị đau bụng. Gần đây thấy bụng to hơn bình thường, bí tiểu tiện. Bệnh nhân D. đi khám và nhập viện bệnh viện đa khoa Xín Mần ngày 18/4/2019 trong tình trạng bụng chướng, da niêm mạc nhợt, xanh. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng.

Bác sỹ Sin Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xín Mần - Trưởng kíp mổ cho biết: Sau khi mở ổ bụng, kíp mổ thấy khối u rất to, nguồn gốc của khối u bắt đầu từ mặt trước tử cung, mặt sau bám dính sâu vào thành bàng quang; nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc hoại tử ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Ca phẫu thuật diễn ra gần 4 tiếng đồng hồ do khối u bám dính trong ổ bụng rất phức tạp. Kíp mổ đã tiến hành cắt khối u, đóng bàng quang, khâu đóng ổ bụng, kích thước khối u là 26x25x35cm, nặng  6,2kg. Bệnh nhân được truyền máu và chăm sóc tận tình của các y bác sỹ của bệnh viện, hiện tại bệnh nhân đã ổn định và đang hồi phục sức khỏe.

Bác sỹ khuyến cáo, người dân đặc biệt là phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, khám sức khỏe định kỳ. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến Bệnh viện ngay để được các bác sỹ thăm khám và tư vấn điều trị./.

Khuất Văn Mạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị