TẬP HUẤN ÁP DỤNG NĂNG LỰC CỐT LÕI “MỘT SỨC KHỎE” TRONG LẬP KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG BỆNH TRUYỀN LÂY GIỮA ĐỘNG VẬT VÀ NGƯỜI CHO CÁN BỘ Y TẾ VÀ CÁN BỘ THÚ Y


Thạc sỹ Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Thạc sỹ Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn

          Trong 2 ngày 24 - 25.4, Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chi cục Chăm nuôi và Thú y tỉnh tổ chức khóa tập huấn áp dụng năng lực cốt lõi Một sức khỏe trong lập kế hoạch phòng chống bệnh truyền lây giữa động vật và người cho cán bộ y tế và cán bộ thú y tại Hà Giang. Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cùng cán bộ y tế phụ trách công tác phòng chống dịch bệnh và cán bộ thú y tuyến tỉnh và huyện.

            Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thạc sỹ Nguyễn Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết trong những năm qua, mô hình bệnh tật trên người có sự thay đổi rõ nét. Một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới phát sinh trong đó chủ yếu là các bệnh lây truyền từ động vật sang người như SARS, cúm A/H5N1, cúm A/H7N9,… “Một sức khỏe” được hiểu là những cố gắng trong sự phối hợp đa ngành ở cấp độ toàn cầu, quốc gia và khu vực trong việc bảo vệ sức khỏe con người, động vật và môi trường, hướng tới xây dựng chương trình đào tạo và nghiên cứu Một sức khỏe tại các trường Đại học chuyên ngành y, thú y. Đây là một khái niệm mới đối với Hà Giang. Việc hiểu rõ Một sức khỏe và các năng lực cốt lõi Một sức khỏe là những nội dung rất cần thiết trang bị cho cán bộ ngành Y tế và thú y nâng cao năng lực trong công tác phòng chống dịch và thú y tại các tuyến, từ đó góp phần khống chế kịp thời các bệnh truyền nhiễm lây truyền từ động vật sang người.

            Tại lớp tập huấn, các học viên được TS. Phạm Đức Phúc, Điều phối viên Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam cùng các giảng viên giới thiệu về Một sức khỏe – Các năng lực cốt lõi Một sức khỏe và truyền tải những nội dung về các bệnh truyền lây giữa động vật và người; xác định vấn đề Một sức khỏe ưu tiên; xác định các khó khăn và hướng dẫn xây dựng kế hoạch hành động trong công tác phòng chống bệnh truyền lây giữa động vật và người…

            Qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế làm công tác phòng chống dịch và cán bộ thú y hiểu rõ hơn về cách tiếp cận Một sức khỏe và các năng lực cốt lõi Một sức khỏe tại tuyến tỉnh và tuyến huyện cũng như tăng cường sự phối kết hợp, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hoạt động giữa hai ngành tại các tuyến góp phần trong việc bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị