BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SAU 5 NĂM TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN BỆNH VIỆN VỆ TINH


Người bệnh được thụ hưởng những kỹ thuật chất lượng cao do chính các y, bác sỹ BVĐK tỉnh thực hiện

Người bệnh được thụ hưởng những kỹ thuật chất lượng cao do chính các y, bác sỹ BVĐK tỉnh thực hiện

Là bệnh viện đầu tiên của tỉnh triển khai mô hình Bệnh viện vệ tinh, sau 5 năm thực hiện có thể thấy rõ sự chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại BVĐK tỉnh. Bên cạnh nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư thì năng lực chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ ngày một được nâng lên rõ rệt. Nhiều ca bệnh khó, nhiều phương pháp điều trị tiên tiến đã được thực hiện thành công tại một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn như Hà Giang.

          Năm 2013, được sự phê duyệt của UBND tỉnh Hà Giang, BVĐK tỉnh trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức. Đây là cơ hội cho các bác sỹ được nâng cao về chuyên môn kỹ thuật, cập nhật các kiến thức mới trong điều trị các bệnh lý về ngoại khoa. Sau một thời gian triển khai, các kỹ thuật chuyển giao được thực hiện có hiệu quả như chấn thương sọ não, áp xe não, dị tật đường tiêu hóa, tiết niệu nhi, tán sỏi nội soi, cắt gan do chấn thương.... từ đó giảm 30% số người bệnh phải chuyển lên tuyến trên để điều trị so với trước năm 2008. Trước mô hình bệnh tật có nhiều thay đổi, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, năm 2014 BVĐK tỉnh đã thành lập 2 Khoa Ngoại chuyên sâu đó là: Ngoại chấn thương chỉnh hình và khoa Ung bướu để tiếp nhận các gói kỹ thuật như: Kỹ thuật gây mê hồi sức trong mổ bệnh nhân đa chấn thương; Kỹ thuật mổ máu tụ trong não; Kỹ thuật phẫu thuật gãy vùng mấu chuyển xương đùi; Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau mổ chấn thương - sọ não…. Đồng thời quan tâm phát triển chất lượng các chuyên khoa khác như Chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm giải phẫu bệnh, gây mê hồi sức...qua đó đội ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên sâu và được cập nhật thường xuyên những kỹ thuật mới tiên tiến từ tuyến Trung ương cùng với đó là hệ thống máy móc trang thiết bị cũng được đầu tư.

Năm 2015, BVĐK tỉnh tiếp tục trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Tim Hà Nội, khi đó Khoa Tim mạch - Nội tiết được thành lập với 45 giường bệnh để tiếp nhận các gói chuyển giao và phục vụ nhu cầu khám và điều trị của người bệnh mắc các bệnh lý về tim mạch.

Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Sau khi triển khai mô hình vệ tinh, Bệnh viện đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong khám chữa bệnh, bằng việc đã triển khai được rất nhiều các kỹ thuật hiện đại từ đó giúp người dân trên địa bàn toàn tỉnh được thụ hưởng những dịch vụ kỹ thuật cao do chính các thầy thuốc tỉnh nhà thực hiện. Đặc biệt, trở thành Bệnh viện vệ tinh, y bác sĩ của Bệnh viện sẽ được học tập, trau dồi chuyên môn tại tuyến Trung ương, những bệnh viện hạt nhân và được cầm tay chỉ việc tại chỗ. Chính điều đó giúp các bác sỹ đón đầu được khoa học kỹ thuật nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, những ca hội chẩn trực tuyến với các bác sỹ tuyến Trung ương từ xa đem lại giá trị cao, giúp chẩn đoán và điều trị kịp thời nhiều ca bệnh, góp phần hạn chế người bệnh chuyển tuyến...

          Để từng bước nâng cao chất lượng, vị thế và uy tín trong công tác khám chữa bệnh, trong thời gian tới, BVĐK tỉnh Hà Giang tiếp tục tăng cường phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu; tiếp tục tiếp nhận gói kỹ thuật gói kỹ thuật phẫu thuật thay khớp háng bán phần và toàn phần; gói kỹ thuật phẫu thuật chấn thương cột sống; đào tạo chuyên khoa sơ bộ ngoại và cấp cứu tim mạch của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Tim Hà Nội theo phương thức cầm tay chỉ việc. Song song với đó là nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, tinh thần giao tiếp trong đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện, từ đó tạo sự an tâm, tin tưởng của người bệnh đối với Bệnh viện.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị