Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang Thủ thuật Nội soi gắp thành công dị vật trong Khí quản người bênh


Ngày 16.8, các bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang thực hiện thủ thuật nội soi gắp thành công dị vật trong ống khí quản của người bệnh T.V.T 15 tuổi, trú tại xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang. Là một con đỉa sống dài khoảng 8 cm

Ekip gắp thành công dị vật đường thở là một con đỉa sống dài khoảng 8 cm, đường kính khoản 1 cm

Ekip gắp thành công dị vật đường thở là một con đỉa sống dài khoảng 8 cm, đường kính khoản 1 cm

Trước đó, người bệnh thấy đau ngực, đau họng trong thời gian dài và đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không đỡ. Ngày 16.8, người bệnh đến Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang để khám. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện "dị vật sống" có trong khí quản người bệnh. Xác định dị vật nằm ở vị trí phức tạp, nếu để lâu, dị vật có thể chui vào sâu hơn, gây viêm phổi, biến chứng hoại tử thậm chí tử vong. Tiến hành cấp cứu cho người bệnh, kíp trực nhanh chóng tiến hành hội chẩn và thống nhất gắp dị vật cho người bệnh ngay bằng phương pháp thủ thuật nội soi khí phế quản ống mềm. Quá trình gắp dị vật, các bác sĩ đã gắp ra con đỉa còn sống dài khoảng 8 cm, to gần bằng ngón tay út của người trưởng thành. Đây là trường hợp bệnh nhân có "dị vật sống" nằm ở vị trí rất phức tạp được gắp thành công, nhanh chóng tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang.

Theo các bác sĩ, hiện tượng đỉa chui vào tai, mũi của bệnh nhân không phải hiếm, nhưng đây là lần đầu tiên ghi nhận đỉa chui vào khí quản. Trong quá trình nội soi, do con đỉa di chuyển trong đường thở nên khó tiếp cận. Thêm vào đó, con đỉa sống lâu ngày trong khí quản nên càng ngày càng to lên, hút máu khiến cho thành phế quản của bệnh nhân bị viêm loét, đọng nhiều dịch mủ, che bít kín đường thở.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi đi làm ruộng, nương, vào các khu rừng ẩm, ướt, rừng vầu... không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối, nước ruộng, để phòng tránh cóa các ký sinh trùng, côn trùng... xâm nhâm nhập vào cơ thể chúng ta.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị