Trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức buổi ngoại khóa - Rung chuông vàng: Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên năm học 2020-2021


Toàn cảnh hội thi Rung chuông vàng tại Trường THCS Lê Quý Đôn, TP Hà Giang

Toàn cảnh hội thi Rung chuông vàng tại Trường THCS Lê Quý Đôn, TP Hà Giang

       Ngày 30.10, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức buổi Ngoại khóa - Rung chuông vàng: Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên năm học 2020-2021.

       Cuộc thi có 36 học sinh thuộc các khối 6, 7, 8 và 9 tham dự. Khối 6, 7 lựa chọn 4 học sinh/lớp; khối 8, 9 lựa chọn 5 học sinh/lớp. Các thí sinh được ngồi trên sàn thi đấu và dùng bảng để trả lời đáp án câu hỏi của chương trình. Có 20 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên. Để tạo không khí sôi nổi cũng như cung cấp thêm kiến thức cho các em học sinh, chương trình cũng có những câu hỏi thi dành cho khán giả. Qua ba vòng thi, thêm hai câu hỏi phụ, cuối cùng đã tìm ra người chiến thắng, đó là em: Lê Hiếu Anh học sinh lớp 6A1 em Hiếu Anh đã trả lời chính xác câu hỏi cuối cùng và dành được vòng nguyệt quế, rung chuông vàng của hội thi.

       Vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn, là giai đoạn phát triển đặc biệt mạnh mẽ và phức tạp nhất của cuộc đời mỗi con người. Biểu hiện của giai đoạn này là xảy ra đồng thời một loạt những thay đổi như thay đổi về thể chất, trí tuệ, sự biến đổi về tâm sinh lý và các quan hệ xã hội, bước đầu hình thành nhân cách của mỗi con người. Hướng dẫn trẻ vị thành niên vượt qua giai đoạn này, cũng như hiểu về sức khỏe vị thành niên là một thách thức đối với cha mẹ cũng như các nhà trường và bác sỹ.

       Qua hội thi, nhằm cung cấp và nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em để các em có các kiến thức tự bảo vệ và chăm sóc bản thân trong giai đoạn phát triển và trưởng thành này đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để các em được cơ hội học hỏi, tìm hiểu các kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên để tự bảo vệ mình.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị