TỔNG KẾT DỰ ÁN “SÁNG KIẾN KHU VỰC NGĂN CHẶN VÀ LOẠI TRỪ SỐT RÉT KHÁNG THUỐC ARTEMISININ” GIAI ĐOẠN 2021- 2023 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2023


Ngày 20.4, Ban quản lý dự án "Sáng kiến Khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin" giai đoạn 2021-2023 tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023. Dự có đồng chí Nguyễn Xuân Thu, Phó Ban quan lý dự án, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; lãnh đạo các khoa, phòng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đại biểu thuộc 5 huyện thực hiện dự án gồm: Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Xín Mần và Yên Minh.

Đ/c Nguyễn Xuân Thu phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Xuân Thu phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án, tình hình sốt rét tại tỉnh ta trong năm 2022 ổn định, trong năm toàn tỉnh lấy lam giám sát, test phát hiện 29.803 trường hợp, trong đó phát hiện 02 ca dương tính với ký sinh trùng sốt rét, không có trường hợp tử vong, không có dịch sốt rét xảy ra trên địa bàn tỉnh. Dân số được bảo vệ hoá chất là 23.334 người đạt 77,8%; thực hiện 5 đợt giám sát tại các huyện dự án đạt 100%; tổ chức 11 lớp tập huấn cho 387 học viên. Các huyện, thành phố trong tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung, phòng chống sốt rét nói riêng. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống sốt rét, giúp người dân thực hành tốt hơn các biện pháp phòng chống sốt rét tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp một số ý kiến về các hoạt động của Dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động dự án năm 2023 với mục tiêu: Đảm bảo mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế; tiếp tục đẩy lùi bệnh sốt rét; tập trung cao độ vào những vùng sốt rét lưu hành, sốt rét kháng thuốc và các đối tượng nguy cơ cao, từng bước loại trừ bệnh sốt rét ở các huyện có sốt rét lưu hành; củng cố các yếu tố bền vững ngăn chặn sốt rét quay trở lại; không để dịch sốt rét xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị