NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN – GIỌT HỒNG TRÊN MIỀN ĐÁ LẦN THỨ IV


Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đánh trống khai hội

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đánh trống khai hội

Ngày 6.4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện – Giọt hồng trên miền đá lần IV. Tới dự có các đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; Ts Bạch Quốc Khánh -Viện Trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương; Ds Hoàng Thị Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các đồng chí là đại diện một số cơ quan, đoàn thể; các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động ý nghĩa trong công tác nhân đạo cứu người. Bởi máu là loại thuốc không gì có thể thay thế được, mà chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh. Máu cần cho nhiều chuyên khoa trong quá trình điều trị cho người bệnh, cũng như rất cần để sẵn sàng dự trữ cho thiên tai, thảm họa, an ninh, quốc phòng... Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lượng máu đã hiến sẽ nhanh chóng được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục hồi cho quá trình tuần hoàn.

Ngày hội hiến máu tình nguyện – Giọt hồng trên miền đá được tổ chức lần thứ IV tỉnh ta (từ 2016 -2018),  thu hút hơn 2.250 người tham gia. Kết thúc ngày Hội, tổng số máu thu nhận được là 591 túi, số đơn vị máu quy đổi được là 682 đơn vị máu.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích đã đạt được của Ban chỉ đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các cán bộ công nhân viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ, học sinh, sinh viên... Đồng thời, đồng chí cho biết, đây là giải pháp quan trong giúp cho ngành Y tế đảm bảo được nhu cầu về máu, giúp cứu sống rất nhiều người bệnh, là nơi để mọi người chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Cũng trong ngày Hội, các đại biểu đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị