ĐOÀN CÔNG TÁC BỆNH VIỆN NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG THĂM VÀ LÀM VIỆC SỞ Y TẾ HÀ GIANG


Ngày 02.7, Đoàn công tác Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương do Gs.Ts Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Sở Y tế Hà Giang. Dự và làm việc với đoàn về phía Sở Y tế có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; các phòng chức năng thuộc Sở; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với đoàn

Đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã khái quát tình hình bệnh truyền nhiễm tại Hà Giang. Kết quả cho thấy trong 6 tháng đầu năm công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm của tỉnh đã triển khai hoạt động đúng kế hoạch, tiến độ đề ra và đạt hiệu quả cao; các bệnh như chân tay miệng, sởi, tiêu chảy, cúm… đều giảm so với cùng kỳ năm 2017; công tác chuyên môn đã có nhiều cố gắng, áp dụng tốt các kỹ thuật, chuyên môn mới đã được đào tạo tập huấn tại tuyến Trung ương; thực hiện tốt việc hỗ trợ tuyến dưới về công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm; thường xuyên có sự phối kết hợp giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa tỉnh và cơ sở y tế 11 huyện, thành phố trong công tác chuyên môn cũng như phòng, chống dịch. Tính đến hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm.

Gs-Ts Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Hà Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, Gs.Ts Nguyễn Văn Kính đã đánh giá cao kết quả mà ngành Y tế Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hà Giang lên kế hoạch đào tạo, tập huấn tại Hà Giang về phòng, chống bệnh truyền nhiễm; đề xuất với Bộ Y tế mở lớp chuyên khoa về các bệnh truyền nhiễm và mong muốn Sở Y tế Hà Giang hỗ trợ tạo điều kiện cho Bệnh viện đa khoa tỉnh trang bị hệ thống xét nghiệm chuyên khoa về các bệnh truyền nhiễm để công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm được thực hiện tốt hơn. 

Cũng tại buổi làm việc đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế nhất trí với đề xuất từ phía Bệnh Viện Nhiệt đới Trung ương, đồng thời kiến nghị Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đào tạo cho đội ngũ cán bộ làm công tác xét nghiệm tại cơ sở y tế hệ dự phòng và mong muốn trong thời gian tới Bệnh viện đa khoa tỉnh kết nối trực tuyến với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để công tác giải phẫu bệnh được nhanh và kịp thời.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã thăm và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về việc hỗ trợ công tác chuyên môn và hệ thống xét nghiệm chẩn đoán bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới.

Ngày 03.7, đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

 

Văn Hào - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị