Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và Đề án Bệnh viện vệ tinh năm 2019


Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý KCB kết luận tại buổi làm việc tại BVĐK tỉnh

Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý KCB kết luận tại buổi làm việc tại BVĐK tỉnh

         Ngày 15.11, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế do Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn đã có buổi việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh năm 2019. Dự buổi làm việc có Bác sỹ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế.

          Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang là Bệnh viện hạng I và cũng là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội. Từ năm 2013 đến nay, Bệnh viện đã hoàn thành việc tiếp nhận và đã ứng dụng có hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh 19 gói kỹ thuật, từ đó giảm 20% số lượng người bệnh phải chuyển tuyến so với những năm trước đó với các kỹ thuật được tiếp nhận như: Điều trị chấn thương sọ não, áp xe não, dị tật đường tiêu hóa, tiết niệu nhi, tán sỏi nội soi, cắt gan do chấn thương,... Về kết quả thực hiện Đề án 1816 và chỉ đạo tuyến, hiện Bệnh viện đang tiếp nhận chuyển giao gói kỹ thuật về điều trị viêm gan B, viêm gan C và kỹ thuật đo tải lượng vi rút HBV, HCV, HIV từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; lớp đào tạo cập nhật xử lý nước trong thận nhân tạo và nghệ thuật giao tiếp từ Bệnh viện Bạch Mai; gói hỗ trợ cấp cứu nhi khoa và sơ sinh, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý dậy thì sớm từ Bệnh viện Nhi Trung ương,.... Từ việc tiếp nhận và áp dụng các gói hỗ trợ kỹ thuật trên, chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện được cải thiện, uy tín của bác sỹ và bệnh viện được nâng lên, người bệnh yên tâm tin tưởng đặc biệt khi có sự tham gia khám chữa bệnh trực tiếp từ các bác sỹ bệnh viện Trung ương. Tại buổi làm việc, BVĐK tỉnh cũng đề xuất trong thời gian tới các bệnh viện hạt nhân nên tổ chức đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực. Cùng với việc đào tạo tập trung dài hạn cần có các khóa ngắn hạn, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo phương thức cầm tay chỉ việc,...

          Phát biểu tại buổi làm việc, bác sỹ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tham gia gói chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện vệ tinh tới các bệnh viện nhằm giảm bớt số lượng người bệnh phải chuyển tuyến, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân đồng thời đề xuất các bệnh viện tuyến Trung ương cần tổ chức khảo sát, đánh giá về nhân lực, trang thiết bị và nhu cầu thực tế của từng bệnh viện cần hỗ trợ trên cơ sở đó cử cán bộ xuống hỗ trợ cho phù hợp.

          Kết luận buổi làm việc, Ths. Cao Hưng Thái ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BVĐK tỉnh đã đạt được, đồng thời yêu cầu Sở Y tế và BVĐK tỉnh cần tổ chức đánh giá kỹ lưỡng về thực trạng triển khai công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh trong thời gian qua; những khó khăn, thách thức, đặc thù trong công tác khám chữa bệnh tại địa phương từ đó có kiến nghị về chính sách, pháp luật và cả quy chế chuyên môn đặc thù lên Bộ Y tế. Tiếp tục xây dựng triển khai kế hoạch, mục tiêu nhu cầu về công tác chỉ đạo tuyến và Đề án 1816; Về ứng dụng telemedcine trong hội chẩn, hội thảo, khám chữa bệnh từ xa. Sở Y tế cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng đề án, đề xuất kiến nghị về Bộ Y tế những khó khăn nhất là về kinh phí trong tổ chức thực hiện các Đề án.

          Kết thúc buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Đoàn công tác của Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế tiếp tục đến kiểm tra công tác thực hiện tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Yên Minh.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị