BỆNH VIỆN ĐKKV BẮC QUANG CẤP CỨU THÀNH CÔNG 02 TRẺ HƠN 20 THÁNG TUỔI NGỘ ĐỘC DẦU HỎA TRONG ĐÊM


Đêm ngày 6.1, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp trẻ uống nhầm phải dầu hỏa là em Đ.T.K (20 tháng tuổi, trú tại xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang) và N.G.K (24 tháng tuổi, trú tại xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang) được người nhà đưa đến trong tình trạng ho sặc sụa, miệng nồng nặc mùi dầu hỏa.

Các bác sĩ khuyến cáo cần để chai, lọ đựng hóa chất trên cao và  không nên đựng vào các loại chai dễ nhầm là đồ uống

Các bác sĩ khuyến cáo cần để chai, lọ đựng hóa chất trên cao và không nên đựng vào các loại chai dễ nhầm là đồ uống

Tại Bệnh viện, Qua thăm khám kết hợp với lời kể của gia đình người bệnh, các bác sĩ chẩn đoán 2 trẻ bị ngộ độc dầu hỏa nên đã khẩn trương cấp cứu và tiến hành giải độc. Hiện sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của 2 bé đã hồi phục.

Các bác sĩ khuyến cáo gia đình có trẻ nhỏ phải hết sức lưu ý, không được để những hóa chất, thuốc ở tầm với của trẻ, đặc biệt không đựng vào những chai, hộp trẻ dễ nhầm thành đồ uống, đồ ăn. Khi nghi ngờ trẻ uống phải hóa chất trước tiên phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế và thông tin cho bác sĩ về hóa chất nghi ngờ trẻ đã uống. Tùy hóa chất mà trẻ uống, bác sĩ đặt gây nôn, hoặc bơm rửa dạ dày, không phải trường hợp nào cũng gây nôn vì sẽ có nguy cơ hít vào đường thở, gây viêm phổi.

Đối với trường hợp phát hiện trẻ bị ngộ độc dầu hoả, các bố mẹ cần bình tĩnh ước đoán lượng dầu trẻ đã uống và cho trẻ xúc miệng ngay bằng nước sạch hoặc nước muối loãng. Có thể dùng gạc mềm nhúng nước sạch để vệ sinh khoang miệng cho trẻ rồi nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, giải độc. Bố mẹ không nên gây nôn vì cách làm này khiến trẻ hít nhiều hơi dầu hoả và chất nôn vào phổi gây nguy hiểm.

           Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị