BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC YÊN MINH TRIỂN KHAI ĐƠN NGUYÊN THẬN NHÂN TẠO


Triển khai chạy thận nhân tạo tại BVĐKKV huyện Yên Minh

Triển khai chạy thận nhân tạo tại BVĐKKV huyện Yên Minh

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận, từ tháng 10/2018 Bệnh viện đa khoa khu vực (BVĐKKV) Yên Minh đã triển khai đơn nguyên thận nhân tạo - Đây cũng là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai kỹ thuật này.

Đơn nguyên thận nhân tạo được BVĐKKV Yên Minh đầu tư, chuẩn bị từ đầu năm 2018 và được triển khai lắp đặt tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, gồm 02 máy chạy thận nhân tạo thế hệ mới với hệ thống gồm máy lọc thận tiêu chuẩn cùng các thiết bị phụ trợ như: Hệ thống lọc nước RO; hệ thống máy pha dịch trung tâm tự động; hệ thống rửa, bảo quản quả lọc, hệ thống camera giám sát, hệ thống giường bệnh, các công trình phụ trợ với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Phát triển sự nghiệp của đơn vị. Cùng với đó bệnh viện đã cử 02 kíp bác sĩ và điều dưỡng theo học các khóa đào tạo điều trị bệnh thận, lọc máu, tiếp thu kỹ thuật vận hành máy chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai và sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để triển khai kỹ thuật này.

Bs. Nguyễn Thị Ngoan, Phó Giám đốc BVĐKKV Yên Minh cho biết: “Huyện Yên Minh và 2 huyện lân cận đều có người bệnh phải thường xuyên lọc máu tại bệnh viện tuyến trên nên bệnh viện đã quan tâm đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các y, bác sĩ đồng thời đầu tư trang thiết bị, đưa bộ phận điều trị bệnh thận, lọc máu vào khai thác, đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh được chỉ định chạy thận. Hiện bệnh viện đã tiếp nhận 6 người bệnh suy thận có chỉ định lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần. Tính từ khi triển khai đến nay bệnh viện đã thực hiện trên 100 lượt chạy thận”.

Có thể thấy việc triển khai Đơn nguyên thận nhân tạo tại BVĐKKV Yên Minh đã tạo điều kiện giúp cho các người bệnh bị suy thận cấp và suy thận mạn tính trong huyện cũng như các huyện lân cận được tiếp cận dịch vụ hiện đại ngay tại địa phương. Qua đó, góp phần giảm chi phí cho người bệnh, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị