HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TỔNG KẾT, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI TIN HỌC HÓA KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2018


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

          Ngày 26.12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết, đánh giá tình hình triển khai tin học hóa khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2018 với 63 điểm cầu trên cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Tiến sĩ Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Sở Y tế; Bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

          Trong năm 2018, Bộ Y tế và BHXH Việt Nam cùng các địa phương đã rất tích cực triển khai tin học hóa trong việc quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT. Cụ thể, tỷ lệ kết nối liên thông dữ liệu của các cơ sở y tế đạt trên 98%, nhờ đó công tác giám định, thanh toán BHYT được thuận lợi, góp phần cải thiện tính minh bạch, hiệu quả trong việc sử dụng quỹ BHYT...Tuy nhiên chất lượng dữ liệu vẫn còn hạn chế, việc gửi dữ liệu chưa thường xuyên, liên tục, nhiều cơ sở vẫn còn gửi dữ liệu chậm.

          Tại hội nghị các đại biểu thảo luận, chỉ ra những khó khăn vướng mắc, bất cập còn tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở y tế khi thực hiện tin học hóa thanh toán khám chữa bệnh BHYT như: Ban hành các danh mục mã hóa dùng chung; cơ chế tài chính về ứng dụng công nghệ thông tin đối với các cơ sở khám chữa bệnh; cơ chế tài chính cụ thể áp dụng về quản lý sức khỏe cho nhân dân…

          Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đã tích cực hợp tác, chỉnh sửa hoàn thiện các phần mềm quản lý bệnh viện, tổ chức triển khai các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế để có thể đáp ứng việc tin học hóa đối với công tác thanh toán BHYT. Trong thời gian tới Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin tại các đơn vị; đối với các đơn vị khám chữa bệnh thực hiện tốt việc trích xuất dữ liệu sang cổng tiếp nhận dữ liệu của cơ quan BHXH cũng như cổng tiếp nhận dữ liệu của Bộ Y tế... Đồng thời, tiếp tục phát huy những thuận lợi, hiệu quả của việc triển khai tin học hóa trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT góp phần nâng cao hơn chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị