Bệnh viện đa khoa Đức Minh triển khai chương trình điều trị khối u bằng sóng cao tần RFA và chọc hút kim nhỏ dưới siêu âm


Bác sỹ điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đức Minh

Bác sỹ điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đức Minh

          Trong hai ngày 14,15.9, Bệnh viện đa khoa Đức Minh đã phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện Trung ương và Công ty Thiết bị y tế Tất Thành (Hà Nội) triển khai chương trình điều trị khối u bằng sóng cao tần - RFA và chọc hút kim nhỏ dưới siêu âm để điều trị nang tuyến giáp, nang tuyến vú, đồng thời xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm các u ác tính tuyến giáp, tuyến vú…

          Với đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, trong 02 ngày Bệnh viện đã khám khoảng hơn 100 lượt người bệnh, qua đó phát hiện một số bệnh như: U tuyến giáp, bướu giáp, bướu đa nhân tuyến, suy tuyến giáp, suy giãn tĩnh mạch, u vú, u nang tuyến vú, u xơ... Sau khi phát hiện, người bệnh đã được điều trị bằng các phương pháp hiện đại như: Phẫu thuật can thiệp sóng cao tần điều trị u lành tuyến giáp; điều trị hút u vú hỗ trợ chân không VABB và điều trị nang giáp, u nang tuyến vú bằng Ethanol Ablation. Đối với người bệnh nghi ngờ ác tính đã được làm sinh thiết để xác định.

          Điều trị ung bướu bằng sóng cao tần RFA là phương pháp điều trị mới và tối ưu nhất hiện nay, lần đầu tiên được áp dụng tại Hà Giang. Với thời gian RFA nhanh từ 15 – 30 phút, an toàn và hiệu quả, bệnh nhân không gây mê, đặc biệt là không để lại sẹo và không bị biến chứng khàn tiếng, mất giọng nói hoặc suy tuyến giáp sau điều trị, người bệnh có thể đi lại, sinh hoạt ngay sau điều trị. Sau can thiệp khối u xẹp lại và tan dần.

          Với việc điều trị thành công cho những bệnh nhân đầu tiên, trong thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục đưa phương pháp này vào điều trị cho người bệnh trên địa bàn nhằm giúp cho người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại ngay tại tỉnh nhà, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị