Tập huấn triển khai Dự án Nghiên cứu bệnh than và Brucellosis theo cách tiếp cận một sức khỏe tại một số tỉnh miền Bắc


Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn

        Ngày 16.10, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn triển khai Dự án “Nghiên cứu bệnh than và brucellosis theo cách tiếp cận một sức khỏe tại một số tỉnh miền Bắc, Việt Nam” năm 2020. Tham dự lớp tập huấn 50 học viên là lãnh đạo và cán bộ của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trung tâm Y tế, Trạm Chăn nuôi và Thú Y các huyện, thành phố; Trạm Y tế các xã đã có ca bệnh than của huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Bắc Mê. Dự và khai mạc tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế.

        Trong thời gian một ngày, dưới sự hướng dẫn các giảng viên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, lớp tập huấn đã được tiếp thu các nội dung: Giới thiệu chung về dự án và các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật triển khai tại Hà Giang, các yếu tố liên quan của bệnh than trên người, mục tiêu và phương pháp nghiên cứu của dự án; tình hình dịch bệnh truyền nhiễm lây truyền từ động vật sang người và các hoạt động phối hợp Y tế - Thú y tại Hà Giang từ 2015- 9/2020; quy trình chung trong giám sát phát hiện, báo cáo ca bệnh, thu lập mẫu và số liệu. Lớp tập huấn đã thảo luận thống nhất cơ chế phối hợp Y tế - Thú Y và kế hoạch giám sát bệnh than tại tỉnh Hà Giang. Đồng thời tổ chức thực hành giám sát phát hiện và thông báo ca bệnh, lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

         Dự án nghiên cứu bệnh than và brucellosis theo cách tiếp cận một sức khỏe nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về bệnh than trên người và động vật tại các tỉnh miễn núi phía Bắc, áp dụng phương pháp chẩn đoán để tăng cường khả năng phát hiện tại các vùng còn lưu hành bệnh than./.

Liên Hương


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị