SỞ Y TẾ KIỂM TRA CÔNG TÁC Y TẾ 6 THÁNG ĐẦU NĂM TẠI VỊ XUYÊN


Ngày 22.6, Đoàn kiểm tra Sở Y tế do đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác y tế 6 tháng đầu năm tại huyện Vị Xuyên. Dự có đồng chí Đặng thị Phượng Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện.

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Đồng chí Đỗ Thị Mỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo kết quả triển khai công tác y tế 6 tháng đầu năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, công tác khám chữa bệnh ban đầu và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cộng đồng được triển khai hiệu quả, tổng số lượt khám chữa bệnh tại BVĐK huyện và Phòng khám đa khoa khu vực Bạch Ngọc được 26.543, đạt 56,1% so với kế hoạch; công tác khám chữa bệnh tại các Trạm Y tế được 38.900 lượt đạt 51,86% so với kế hoạch giao; công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì, 100% trẻ đ­­ược khám phân loại và tư­­ vấn trư­­ớc, sau khi tiêm, Đảm bảo an toàn trong tiêm chủng; triển khai thực hiện tốt công tác CSSKSS và cung cấp các gói dịch vụ KHHGĐ trên địa bàn, số ng­­ười áp dụng các biện pháp tránh thai được 5668  đạt 82,87 % so với kế hoạch giao; hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em được triển khai có hiệu quả đến các xã, thị trấn, tổng số trẻ được cân, đo đạt 98,32%. Số trẻ suy dinh dưỡng cân nặng/tuổi chiếm 15,44% giảm 0,62% so với cùng kỳ. Số trẻ suy dinh dưỡng chiều cao/tuổi chiếm 25,62% giảm 0,37% so với cùng kỳ. Công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ được đẩy mạnh, phối hợp với Ban văn hoá các xã, thị trấn tuyên truyền trên đài FM hệ thống loa truyền thanh đư­ợc 347 lượt; truyền thông trực tiếp về ngộ độc thực phẩm và cách phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các tổ thôn bản, các trường học được 186 buổi với 22.396 người nghe; tuyên truyền tại các chợ phiên được 63 buổi với 16.263 lượt người nghe; tư vấn hướng dẫn trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố 169 cơ sở. Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số triển khai thực hiện có hiệu quả, 6 tháng đầu năm không có tr­­ường hợp mắc sốt rét, tổng số lam máu xét nghiệm là: 1.361/3.000 lam, đạt 45,4% so với kế hoạch. Tổ chức phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Giang khám, tư vấn một số bệnh về mắt tại các xã được 872 người. Hoạt động dự án bảo vệ sức khỏe tâm thần hiện quản lý và điều trị là: 551 bệnh nhân. Các chương trình y tế khác như: Phòng chống HIV/AIDS, chương trình vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, chăm sóc sực khoẻ vị thành… được triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Qua kiểm tra, giám sát, đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thực hiện công tác y tế của các đơn vị, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế về thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu công tác y tế và yêu cầu các đơn vị khắc phục, đưa ra giải pháp chương trình hoạt động để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Thị Mỹ đề nghị trong thời gian tới các đơn vị Y tế tuyến huyện cần chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công khám chữa bệnh; chú trọng công tác đấu thầu, thực hiện nghiêm công tác bảo quản, cung ứng thuốc; quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh chuyển đổi số; phối hợp triển khai các hoạt động Đề án 544; chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh xảy ra trên địa bàn…

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị