Huyện Xín Mần tổ chức tiêm bổ sung vắc xin phòng Uốn ván – Bạch hầu giảm liều


Bs Nguyễn Thị Thu Hương khám sàng lọc tại bàn tiêm trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần

Bs Nguyễn Thị Thu Hương khám sàng lọc tại bàn tiêm trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần

       Với mục tiêu chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu và uốn ván tại các vùng nguy cơ cao, thực hiện kế hoạch của UBND huyện, ngày 17.11 Trung tâm huyện Xín Mần tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Uốn ván – Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 7 tuổi (học sinh lớp 2) năm 2020.

        Để đạt được mục tiêu đề ra là trên 90% trẻ 7 tuổi (trẻ học lớp 2 hoặc trẻ sinh năm 2013) tại địa phương được tiêm bổ sung 01 mũi vắc xin Td đồng thời đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ, ngay từ khi kế hoạch của UBND tỉnh ban hành đồng thời với tập huấn của Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu trình UBND huyện ban hành kế hoạch tiêm chủng của toàn huyện đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các xã thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch tiêm chủng. Trung tâm đã tiến hành tổ chức tập huấn về quản lý sử dụng vắc xin, thực hành tiêm chủng và chống sốc phản vệ cho tất cả cán bộ y tế thực hiện tiêm chủng; phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của tiêm phòng; phối hợp với các trường học và thôn bản điều tra, lập danh sách các đối tượng cần tiêm phòng vắc xin Td; bố trí sắp xếp các điểm tiêm chủng và điểm thường trực cấp cứu theo quy định; huy động các trang thiết bị, dụng cụ tiêm chủng và nhân lực cho từng xã, từng điểm tiêm; thực hiện kiểm tra giám sát trước, trong và cả sau kế hoạch tiêm chủng.

       Trong những ngày tiêm chủng, toàn huyện bố trí 320 điểm tiêm chủng gồm điểm tiêm cố định và lưu động. Tính đến chiều ngày 18/11/2020 cơ bản đã hoàn thành tiêm chính thưc với 98% trẻ 7 tuổi được tiêm vắc xin Td. Các điểm tiêm đã thực hiện tốt quy trình tiêm chủng gồm đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. Đến thời điểm này về cơ bản đảm bảo được an toàn tiêm chủng, chưa ghi nhận trường hợp nào có poharn ứng sau tiêm. Hiện các điểm đang tiến hành rà soát các đối tượng còn sót để thực hiện tiêm vét.

       Việc thực hiện kế hoạch tiêm chủng bổ sung vắc xin phòng Uốn ván – Bạch hầu giảm liều cho trẻ 7 tuổi tại huyện Xín Mần đã góp phần cùng với toàn tỉnh tăng tỷ lệ miễn dịch tại cộng đồng phòng các bệnh uốn ván và bạch hầu cho trẻ em, cùng với tiêm chủng thường xuyên đảm bảo phòng chống các bệnh truyền nhiễm, góp phần thức hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tại địa phương./.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị