Huyện Mèo Vạc chủ động phòng chống rét cho học sinh


Đối với địa bàn vùng cao biên giới, hàng năm vào dịp cuối năm thời tiết tại huyện Mèo Vạc thường xuất hiện rét đậm, có thời điểm nhiệt độ xuống rất thấp dưới 10 độ C. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn huyện, Ban Giám hiệu các trường học, nhất là trường Mầm non luôn theo dõi sát tình hình thời tiết để kịp thời thực hiện các biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Hoạt động vận động ngoài trời khi thời tiết nắng ấm của cô và trò điểm trường Mầm non thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn

Hoạt động vận động ngoài trời khi thời tiết nắng ấm của cô và trò điểm trường Mầm non thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn

        Có mặt Trường Mầm non xã Pả Vi - ngôi trường có tới 99% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông đang theo học, vào những ngày rét đậm, rét hại nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để các em học sinh được ngủ ấm, lớp học đủ ánh sáng và kín gió. Cán bộ y tế của nhà trường thường xuyên kiểm tra sức khỏe, bổ sung thêm khẩu phần ăn, để giúp các em tăng cường sức đề kháng phòng tránh bệnh tật. Theo cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Mầm non Pả Vi: Bên cạnh công tác đảm bảo giữ ấm cho các cháu khi học tập tại trường, chúng tôi còn chú trọng công tác tuyên truyền cho phụ huynh mặc quần áo ấm cho trẻ trước khi đến lớp đồng thời nhà trường yêu cầu các giáo viên chuẩn bị chăn, đệm cho trẻ nghỉ trưa và đóng kín cửa sổ, cửa chính khi trẻ ngủ, tránh gió lùa. Ngoài ra, nhà trường vận động các thầy, cô giáo quyên góp quần áo ấm và kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ chăn ấm để tránh rét cho trẻ.

        Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, những ngày này các đơn vị nhà trường còn chủ động theo sát tình hình thời tiết và yêu cầu các giáo viên thực hiện biện pháp giữ ấm cho học sinh, như: Tổ chức các hoạt động học tập ở ngay trong phòng học, chỉ ra ngoài khi thời tiết nắng ấm. Nếu nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống cho học sinh theo đúng chỉ đạo của huyện. Ngay khi thời tiết ấm trở lại, các trường học phải tổ chức việc dạy và học cho phù hợp, có kế hoạch dạy bù cho hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, kế hoạch giáo dục theo quy định.

        Cùng chia sẻ về nội dung này, đồng chí Lý Thị Dung, Phó trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Mèo Vạc cho biết: Huyện Mèo Vạc có 54 đơn vị trường học với trên 25.000 học sinh, trong đó có 19 trường Mầm non. Hiện nay, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, dự báo thời gian tới không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ giảm, rét đậm rét hại xảy ra ở vùng núi cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các em học sinh, đặc biệt là ở bậc học Mầm non và Tiểu học. Vì vậy để duy trì được việc học cũng như bảo đảm sức khỏe cho học sinh, thời điểm này ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các nhà trường triển khai nhiều phương án giữ ấm cho học sinh. Trong những ngày rét đậm rét hại, căn cứ vào điều kiện thời tiết tại địa phương, hiệu trưởng các nhà trường sẽ quyết định điều chỉnh thời gian học sao cho đảm bảo vừa duy trì tốt các hoạt động dạy và học.

        Không chủ quan với tình hình thời tiết, hiện nay các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh, bảo đảm luôn duy trì tốt nề nếp học tập và tỷ lệ học sinh chuyên cần hàng ngày.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị