Đoàn công tác Bệnh viện E làm việc với bệnh viện đa khoa tỉnh về định hướng công tác đào tạo


Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm và chụp ảnh cùng Đoàn công tác Bệnh viện E, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm và chụp ảnh cùng Đoàn công tác Bệnh viện E, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện.

         Ngày 26.11, Đoàn công tác Bệnh viện E do GS.TS. TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh về việc thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh năm 2020 và tập huấn đào tạo liên tục. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bác sỹ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện lãnh đạo bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và huyện.

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bệnh viện cần chọn vấn đề ưu tiên để đầu tư về cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực, từ đó mong muốn Đoàn công tác định hướng cho các bệnh viện phát triển những chuyên ngành phù hợp với điều kiện về cơ sở, nhân lực để từ đó người dân được hưởng thụ những kỹ thuật cao của Bệnh viện E ngay tại địa phương.

        Trao đổi với Đoàn công tác tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và huyện đã trao đổi các nội dung về đào tạo nguồn nhân lực trong gian đoạn tới như: đào tạo cấp cứu nội khoa về tim mạch trong xử lý ban đầu, chuyên khoa Răng – Hàm - Mặt, chẩn đoán hình ảnh, nội soi can thiệp dạ dày và đại tràng ở trẻ em, kíp mổ về can thiệp tim và xử lý tai biến trong can thiệp tim mạch tại bệnh viện đa khoa tỉnh và các kỹ thuật nội soi tim mạch, sỏi tiết niệu, chạy thận nhân tạo, gây mê, giải phẫu bệnh, chẩn đoán hình ảnh,... tại tuyến huyện.

        Tại buổi làm việc, Bác sỹ Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết: là một tỉnh miền núi, ngành Y tế Hà Giang còn gặp nhiều khó khăn. Theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đến năm 2025, ngành Y tế đạt 45 bác sỹ/10.000 dân, tuy nhiên hiện nay số bác sỹ đang có xu hướng dịch chuyển sau khi được đào tạo và có trình độ chuyên môn vững. Chính vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực hiện còn khó khăn và đối với hệ thống y tế của Hà Giang hiện tại theo từng cấp, tại cơ sở làm sao thực hiện tốt công tác chẩn đoán, nhận định và xử lý ban đầu. Tại tuyến huyện cũng phát triển những dịch vụ kỹ thuật nhưng phù hợp với nhu cầu của người bệnh tại địa phương. Do đó, mong muốn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất của Bệnh viện E trong đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ ngành Y tế Hà Giang, từ đó tổ chức thực hiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngày một tốt hơn.

         Sau khi lắng nghe các ý kiến, GS.TS TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: chiến lược phát triển đầu tư tại cơ sở y tế cần tập trung đào tạo theo lộ trình, không giàn trải. Đối với tuyến huyện cần ưu tiên chẩn đoán trước và đầu tư các thiết bị về siêu âm, chụp CT...để có thể giúp chẩn đoán, đánh giá tình trạng người bệnh nặng hay nhẹ, mức độ có thể xử lý tại bệnh viện hay chuyển tuyến, đồng thời tập trung đào tạo về bảo quản bệnh phẩm và gây mê hồi sức cấp cứu. Tại tuyến tỉnh, Bệnh viện E sẵn sàng kết nối khám sàng lọc trong phát triển về tim mạch và các dịch vụ khác theo yêu cầu. Hiện tại, Bệnh viện E có thể đảm bảo nhu cầu đào tạo nghề, đào tao cầm tay chỉ việc, đào tạo công việc cho y tế Hà Giang.

         Cũng trong ngày làm việc, Bệnh viện E đã tổ chức lớp tập huấn về cập nhật chẩn đoán và điều trị sỏi tiết niệu; cập nhật hội chứng động mạch vành cấp; phương pháp điều trị bệnh lý còn ống phúc tinh mạch bằng phẫu thuật nội soi cho các y, bác sỹ tại Bệnh viện tuyến tỉnh và huyện.

0


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị