Bệnh viện Mắt Hà Giang khám, mổ mắt tại huyện Mèo Vạc


Từ ngày 15 - 19.7 tại Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc, Bệnh viện Mắt Hà Giang phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám, điều trị theo chế độ BHYT cho người dân trên địa bàn huyện với mong muốn đem lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Nhiều bệnh nhân huyện Mèo Vạc được khám, mổ mắt

Nhiều bệnh nhân huyện Mèo Vạc được khám, mổ mắt

Có mặt tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc xếp hàng ngay từ sáng sớm, bà Tráng Thị Thy, dân tộc Dao thôn Nà Sang xã Tát Ngà cảm thấy mình may mắn vì có sự tư vấn kịp thời của đoàn Bác sĩ tới từ Bệnh viện mắt Hà Giang. Bà cho biết mặc dù đã đi nhiều nơi chữa chị xong một bên mắt của mình vẫn chỉ nhìn thầy mờ mờ do vậy gặp không ít những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nhiều khi muốn đi chợ phiên giao lưu buôn, bán hàng hóa bà cũng phải nhờ người nhà chở đi, rất bất tiện. Cùng niềm vui với hàng trăm bệnh nhân khác, vợ chồng ông Hoàng Thế Lực nghẹn ngào chia sẻ, mắt ông bị bệnh cũng đã lâu, nhưng nhà nghèo không có tiền chữa trị. Không có điều kiện đi Hà Giang thăm khám thường xuyên nên mình thấy thiệt thòi quá. Khi được giới thiệu mổ mắt theo BHYT vợ chồng tôi mừng lắm. Khi mổ xong Bác sỹ còn tư vấn về các loại bệnh thường gặp ở mắt để mình phòng chống hiệu quả.

Qua 5 ngày, Đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Mắt và Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc trực tiếp khám sàng lọc cho trên 500 lượt người, phẫu thuật mắt gần 200 ca trong đó 85 trường hợp bị đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, ngoài ra là mổ quặm mi và bệnh mộng thịt. Đôi mắt là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của con người và đục thủy tinh thể, quặm mi là những bệnh lý về mắt khá phổ biến trong cộng đồng hiện nay. Bệnh đục thủy tinh thể là bệnh gặp chủ yếu ở người lớn tuổi và đây là nguyên nhân chính gây mù lòa nhưng có thể điều trị khỏi thông qua phẫu thuật thay thủy tinh thể. Chương trình khám mắt và điều trị theo chế độ BHYT tại cộng đồng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho những người cao tuổi, đặc biệt là người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới có điều kiện được tiếp cận, khám, tư vấn và chữa bệnh về mắt kịp thời để có một cuộc sống ổn định./.

Minh Đức - Minh Chuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị