Bệnh viện đa khoa tỉnh giao lưu văn nghệ hưởng ứng ngày an toàn người bệnh thế giới 17-9


Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh (17/9), tối ngày 15.9, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ giữa cán bộ y tế và người bệnh.

Đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK phát biểu khai mạc đêm giao lưu văn nghệ.

Đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK phát biểu khai mạc đêm giao lưu văn nghệ.

Phát biểu khai mạc tại đêm giao lưu, bác sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tinh cho biết: Mục tiêu của an toàn người bệnh là các dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, trước hết phải cố gắng không làm tổn hại thêm cho chính bản thân họ. An toàn người bệnh trước hết là phòng ngừa tổn thương và hạn chế tai biến y khoa. Muốn thực hiện tốt điều đó trước hết phải loại bỏ tâm lí đổ lỗi, cần có sự cởi mở, công khai về sai sót y khoa một cách khách quan và chính xác để khắc phục. Việc cởi mở thông tin về các sai sót y khoa phải trở thành một phần trong văn hoá bệnh viện, nhằm tăng cường và cải thiện chất lượng hoạt động bệnh viện, đó là văn hoá an toàn người bệnh… đồng thời, bác sỹ cũng đã khái quát về quá trình hoạt động của BVĐk tỉnh.

Bệnh viện thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người bệnh theo từng quý, mỗi quý 1 lần, kết quả đánh giá sự tin tưởng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh đạt 98%; hàng tuần tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp khoa để lắng nghe ý kiến của người bệnh và người nhà người bệnh…

Image Alt

Đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK chụp ảnh lưu niệm với các y bác sỹ, người bệnh, người nhà người bệnh.

Với chủ đề “Lắng nghe tiếng nói tâm tư của người bệnh” đêm giao lưu đã đem đến những lời ca tiếng hát, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa, sôi động với chủ đề hát về quê hương đất nước, về ngành Y tế….  Hoà cùng tiếng hát là những tiết mục tấu sáo, những điệu hát cọi, hát then đầy ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hoá của người dân tộc thiểu số. Bằng tình cảm và sự sẻ chia, những ca sĩ “không chuyên” đã để lại trong lòng người xem tình đầm ấm và tràn đầy tình nhân ái, gắn bó, giúp người bệnh phần nào quên đi những mệt mỏi, giảm bớt nỗi đau của bệnh, tật. Thắp sáng thêm niềm hy vọng, vượt qua những cơn bạo bệnh để mạnh khoẻ trở về bên gia đình, người thân.

Qua đó, đêm giao lưu còn tạo sự gắn kết giữa người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và an toàn người bệnh.

Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị